»

Chủ nhật, 16/06/2019, 04:28:03 AM (GMT+7)

Hà Nội quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại"

(10:53:14 AM 23/06/2014)
(Tin Môi Trường) - Tranh cãi và khiếu kiện quanh việc đường Trường Chinh đang thẳng biến thành cong khép lại khi lãnh đạo Hà Nội khẳng định sẽ không điều chỉnh và quyết tâm hoàn thành dự án đúng tiến độ.



Theo bản đồ trực tuyến, đường Trường Chinh thẳng, tuy nhiên bản đồ chi tiết quy hoạch đường Trường Chinh từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng có hai đoạn bị uốn cong.

 

Quyết định này được Chủ tịch Hà Nội, Nguyễn Thế Thảo đưa ra tại buổi giao ban lãnh đạo thành phố hôm 20/6. Cũng trong buổi họp này, Chủ tịch thành phố đã đưa ra những giải pháp, tháo gỡ vướng mắc, để đẩy nhanh tiến độ dự án đường vành đai II, đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở.

Kết luận của ông Thảo không đề cập đến việc điều chỉnh thiết kế phương án đang được triển khai tại đường Trường Chinh và khẳng định "chủ trương của thành phố là quyết tâm tổ chức thực hiện dự án xây dựng đường vành đai II - đường Trường Chinh (trên địa bàn quận Đống Đa, Thanh Xuân) để hoàn thành theo tiến độ kế hoạch đã phê duyệt".

Với những vướng mắc do chưa có quỹ nhà tái định cư trong dự án, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu, khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP, hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở, được bố trí tái định cư theo chính sách.

Ngoài ra, một số hộ gia đình không có nhu cầu mua nhà tái định cư, có nguyện vọng được hỗ trợ bằng tiền mặt, UBND TP thống nhất thí điểm thực hiện chính sách hỗ trợ bằng tiền cho các hộ gia đình, cá nhân.





Trên thực tế, từ ngõ 150 đường Trường Chinh mở rộng (Từ đoạn tấm tôn quây cong) sẽ lấy sâu về phía bắc khoảng 15 m, và những ngôi nhà phía góc tay phải sẽ bị giải phóng mặt bằng để phục vụ dự án. Và theo bản đồ quy hoạch, đường cong cũng xuất hiện rõ từ đây.  Ảnh: Bá Đô.


 
Thành phố cũng giao Sở Tài chính và Xây dựng có trách nhiệm lên phương án hỗ trợ cho dự án về các thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Trước đó, khi đường Trường Chinh đang được thi công, dư luận đã tranh cãi về việc con đường này đang thẳng biến thành cong. Nhiều chuyên gia cho rằng, điều này gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông trên đường, ngoài ra làm mất mỹ quan và gây bức xúc cho người dân.

Trả lời báo chí trong cuộc họp chiều 3/4, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định, quan điểm của thành phố là làm nghiêm túc, không có chuyện cong thẳng để né nhà ai đó, "không có khái niệm nhà quan chức, nhà lãnh đạo cũng như nhà người dân bình thường, không có gì khác nhau. Phương án nào kinh tế nhất, tốn kém ít nhất cho ngân sách nhà nước, đúng quy hoạch, đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật thì làm", ông Thịnh nhấn mạnh.

Còn Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng thừa nhận đường Trường Chinh có cong,  nhưng là “cong mềm mại” chứ không phải “cong hình ghi đông xe đạp” như phản ánh. Sở Quy hoạch Kiến trúc đã thiết kế theo đúng quy hoạch, chỉ giới đỏ và không có chuyện tự điều chỉnh.

(Theo VnExpress)
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hà Nội quyết giữ đường Trường Chinh "cong mềm mại"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Đường dây nóng
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 Sai phải sửa

Sai phải sửa

(Tin Môi Trường) - Bài học của Bình Định và các tỉnh thành ven biển cần được xem là bài học chung cho cả việc ứng xử với không gian ven hồ ở Hà Nội, Đà Lạt hay không gian ven sông ở TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ..

Tin Môi Trường
 TPHCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ: Có thể hết ngập, có thể... không!

TPHCM: Dự án chống ngập 10.000 tỷ: Có thể hết ngập, có thể... không!

(Tin Môi Trường) - Dự kiến dự án chống ngập do triều của TPHCM trị giá 10.000 tỷ đồng hoàn thành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hiệu quả của dự án phụ thuộc vào hệ thống thoát nước đô thị đang còn quá nhiều hạn chế. Điều đáng nói, một số cống mới xây bị quá tải khi trời mưa lớn kéo dài…

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI