»

Thứ ba, 16/07/2019, 03:31:30 AM (GMT+7)

Bị yêu cầu đính chính vì "nổ" về tỏi Lý Sơn trên truyền hình

(08:41:07 AM 02/11/2018)
(Tin Môi Trường) - UBND huyện Lý Sơn có văn bản yêu cầu đính chính vì một doanh nghiệp "nổ" quá mức trong chương trình "Thương vụ bạc tỉ" phát trên sóng VTV3.

Ngày 1-11, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết đã có công văn gửi VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty TNHH SXTM I AM V để yêu cầu đính chính thông tin không đúng sự thật về sản phẩm tỏi Lý Sơn trong chương trình "Thương vụ bạc tỉ" được phát sóng trên VTV3. 

 
Theo văn bản UBND huyện Lý Sơn, trong chương trình "Thương vụ bạc tỉ" đã được phát trên sóng VTV3, bà Lê Minh Hồng Phúc đến từ Công ty TNHH SXTM I AM V (trụ sở tại 285Bis, Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP HCM) có giới thiệu với nhà đầu tư 5 dòng sản phẩm chính từ tỏi của công ty bao gồm tỏi cô đơn, tỏi nhiều nhánh, bánh tỏi đen, nước lên men tỏi đen, nước cốt tỏi đen. 
 
Tuy nhiên, trong phần giới thiệu có đề cập đến tỏi cô đơn Lý Sơn với giá bán 120.000 đồng/lọ và doanh nghiệp này bán được 300 kg/tháng. Bên cạnh những phát ngôn chính thức của bà Lê Minh Hồng Phúc trong chương trình "Thương vụ bạc tỉ", Công ty TNHH SXTM I AM V còn dựng banner quảng cáo sản phẩm, trên đó ghi rõ thành phần, tác dụng… và đặc biệt là dòng chữ "Nguồn gốc tỏi Lý Sơn 100% lên men tự nhiên". Ngoài ra, bà Lê Minh Hồng Phúc còn cho biết, hiện công ty đã có một vùng trồng nguyên liệu ngay tại đảo Lý Sơn.
 
Bị[-]yêu[-]cầu[-]đính[-]chính[-]vì[-]"nổ"[-]về[-]tỏi[-]Lý[-]Sơn[-]trên[-]truyền[-]hình
Tỏi Lý Sơn - Ảnh: T.Trực
 
Theo UBND huyện Lý Sơn, với những thông tin có được, chính quyền địa phương và nhân dân huyện đảo Lý Sơn nhận định đây là thông tin giả, hoàn toàn không đúng sự thật. Bởi hình dáng, kích thước và màu sắc trên banner quảng cáo của Công ty TNHH SXTM I AM V không phải là tỏi Lý Sơn. Vì tỏi này có màu tím, bóng, tròn và to, trong khi tỏi Lý Sơn hơi bầu, nhỏ, trắng chứ không có màu tím.
 
Còn về thông tin doanh nghiệp này cho rằng đã xây dựng một vùng nguyên liệu ngay tại đảo Lý Sơn, UBND huyện Lý Sơn khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa có thỏa thuận hay giao vùng đất nào cho đơn vị hoặc công ty để làm vùng nguyên liệu sản xuất tỏi.
 
Đáng nói, việc Công ty TNHH SXTM I AM V cho rằng mỗi tháng bán ra 300 kg tỏi cô đơn Lý Sơn là thông tin vô lý và không có cơ sở. "Bởi tỏi cô đơn Lý Sơn rất hiếm và có giá trị cao. Nếu tính tổng sản lượng tỏi cô đơn trên địa bàn huyện Lý Sơn cũng chỉ dao động trên dưới khoảng 500 kg, trong khi đó nguồn hàng không đủ cung cấp cho người tiêu dùng thì lấy đâu mà công ty bán ra số lượng 300 kg/tháng? Hơn nữa, công ty này cũng chưa được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể Lý Sơn (không thuộc hội sản xuất, kinh doanh và chế biến hành tỏi Lý Sơn) nên không thể dùng chữ tỏi Lý Sơn hoặc tỏi cô đơn Lý Sơn để gắn nhãn, quảng bá", bà Phạm Thị Hương bức xúc.
 
Bị[-]yêu[-]cầu[-]đính[-]chính[-]vì[-]"nổ"[-]về[-]tỏi[-]Lý[-]Sơn[-]trên[-]truyền[-]hình
Chương trình "Thương vụ bạc tỉ" được phát trên sóng VTV3. Ảnh cắt lại màn hình
 
Ông Nguyễn Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh và chế biến hành tỏi Lý Sơn cho rằng những phát ngôn không đúng sự thật của đại diện Công ty TNHH SXTM I AM V đang gây nhiều bức xúc đối với người dân Lý Sơn, xâm hại rất lớn đến thương hiệu tỏi Lý Sơn và ảnh hưởng trực tiếp người trồng tỏi Lý Sơn.
 
"Chất lượng tỏi Lý Sơn ai cũng biết nhưng liên tục bị làm giả, làm nhái thương hiệu. Trường hợp như Công ty TNHH SXTM I AM V, họ vô tư lấy thương hiệu tỏi Lý Sơn để quảng bá cho công ty, nếu người tiêu dùng mua sản phẩm của Công ty TNHH SXTM I AM V khó đúng với chất lượng tỏi Lý Sơn, người tiêu dùng sẽ mất lòng tin. Đây cũng là một phần trong những nguyên nhân khiến giá tỏi Lý Sơn đang sụt giảm như hiện nay", ông Định nói. 
 
Theo bà Phạm Thị Hương, trước mắt để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và bảo vệ thương hiệu hành tỏi Lý Sơn, UBND huyện Lý Sơn đã đề nghị Đài Truyền hình Việt nam chỉ đạo Ban Biên tập chương trình "Thương vụ bạc tỉ" làm việc với cá nhân bà Lê Minh Hồng Phúc và Công ty TNHH SXTM I AM V để đính chính thông tin đã phát trong chương trình.
 
Yêu cầu Công ty TNHH SXTM I AM V tự đính chính và cắt bỏ hết tất cả những thông tin có liên quan đến tỏi Lý Sơn mà bà Lê Minh Hồng Phúc đã phát ngôn và quảng cáo trên sóng truyền hình trong chương trình "Thương vụ bạc tỉ".
 
"UBND huyện Lý Sơn cũng đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm trong trường hợp công ty vi phạm nhãn hiệu hành tỏi Lý Sơn nhằm bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn và quyền lợi của những người sản xuất, kinh doanh chính đáng, đặc biệt là người nông dân Lý Sơn", bà Hương nói.
T.Trực (báo NLĐ)
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bị yêu cầu đính chính vì "nổ" về tỏi Lý Sơn trên truyền hình

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Đường dây nóng
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam đang loại bỏ dần các sản phẩm từ nhựa

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam đang loại bỏ dần các sản phẩm từ nhựa

(Tin Môi Trường) - “Nhựa sẽ có một tương lai phát triển rực rỡ”, Dustin Hoffman đã phát biểu trong bộ phim kinh điển của Mỹ The Graduate. Đó là nhận định về sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa cách đây 50 năm, nhưng thực tế hiện nay nhựa mang lại nhiều vấn đề về môi trường hơn chúng ta đã hình dung.

Tin Môi Trường
 Chủ tịch Asanzo vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt là ai?

Chủ tịch Asanzo vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt là ai?

(Tin Môi Trường) - Không học đại học, thời trẻ từng phải trải qua nhiều công việc như bưng phở, buôn linh kiện, ông Phạm Văn Tam trở thành Chủ tịch Tập đoàn Asanzo. Ông được mời tham gia show truyền hình thực tế Shark Tank mùa 3 dự kiến phát trên VTV vào tháng 7.2019 với vai trò "cá mập", nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp nhiều tiềm năng.

VACNE 30 năm
 Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Asia 300

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Asia 300

(Tin Môi Trường) - Tạp chí kinh tế uy tín của Châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25. Đặc biệt, theo bảng xếp hạng do Nikkei công bố năm nay, chỉ có 03 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) góp mặt trong Top 50, trong đó có 01 của Việt Nam là Vinamilk.

Hội BVTN&MT Việt Nam
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI