Thứ sáu, 15/12/2017, 20:46:58 PM (GMT+7)

"Của hiếm núi rừng": Đẹp như loài hoa sống trên đá Tin ảnh

(08:20:59 AM 02/08/2017)
(Tin Môi Trường) - Đó là loài có tên là Giang ly Middleton vừa được các nhà nghiên cứu Viện Sinh học nhiệt đới-Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phát hiện ở núi Cà Đam, huyện Trà Bồng cách đây không lâu.

"Của[-]hiếm[-]núi[-]rừng":[-]Đẹp[-]như[-]loài[-]hoa[-]sống[-]trên[-]đá

Theo TS. Lý Ngọc Sâm-Viện Sinh học nhiệt đới thì Giang ly Middleton là loài cây thân thảo đa niên, cao khoảng 30 cm, không lông. Lá đơn mọc cách, thành cụm ở gần ngọn, phiến lá hình elip rộng. Mặt trên xanh đậm, không lông, mặt dưới xanh-xám trắng, có lông nâu thưa...

"Của[-]hiếm[-]núi[-]rừng":[-]Đẹp[-]như[-]loài[-]hoa[-]sống[-]trên[-]đá

Giang ly middleton mọc trên đá ven suối của rừng nguyên sinh cây lá rộng thường xanh, ở độ cao từ khoảng 1.000 m. Đây là loài đặc hữu rất hẹp, hiện chỉ phát hiện hai quần thể với khoảng 100 cá thể tại núi Cà Đam, huyện Trà Bồng và xã Trà Trung, huyện Tây Trà.

"Của[-]hiếm[-]núi[-]rừng":[-]Đẹp[-]như[-]loài[-]hoa[-]sống[-]trên[-]đá

Loài thực vật này ra hoa vài lần trong năm, trong khoảng thời gian từ tháng 5-9; ra quả từ tháng 7-12. Hoa Giang ly middleton khá lớn và đẹp nên có thể trồng làm cảnh.
Theo Công Xuân (Dân việt)

Gửi ý kiến bạn đọc về: "Của hiếm núi rừng": Đẹp như loài hoa sống trên đá

Cần Thơ: Không để xảy ra sạt lở bờ sông do khai thác cát trái phép

(Tin Môi Trường) - Không để xảy ra sạt lở bờ sông trên địa bàn thành phố Cần Thơ do khai thác cát trái phép là thông tin được UBND thành phố Cần Thơ cho biết ngày 15/11, tại buổi làm việc với đoàn giám sát của HĐND thành phố Cần Thơ về việc giải quyết kiến nghị, phản ánh của cử tri và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân.

VACNE
 Quảng Ninh: Tăng cường bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ đa dạng sinh học

(Tin Môi Trường) - Để chủ động bảo vệ các loài chim di cư, bảo vệ môi trường sinh thái và tính đa dạng sinh học, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản số 8595/UBND-NLN2 về việc tăng cường công tác bảo vệ chim di cư.