»

Thứ hai, 26/02/2018, 02:31:49 AM (GMT+7)

Bão số 13 có thể đổi hướng, nhắm vào miền Trung

(10:18:16 AM 10/11/2017)
(Tin Môi Trường) - Sáng sớm 10/11, bão Haikui vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 13 trên Biển Đông trong năm. Hướng di chuyển của cơn bão được dự báo phức tạp.

Tâm bão số 13 (tên quốc tế Haikui - nghĩa là Hải quỳ) 7h sáng nay cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 860 km về phía đông nam với sức gió đạt cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

 
Ngày và đêm nay, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 20 km/h và còn có khả năng mạnh thêm. Sáng sớm mai tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng trên 400 km về phía đông đông nam, sức gió tăng thêm một cấp.
 
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía đông khu vực bắc và giữa Biển Đông có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 12 đến 17 độ vĩ bắc; phía đông kinh tuyến 113,5 độ kinh đông.
 
Bão[-]số[-]13[-]có[-]thể[-]đổi[-]hướng,[-]nhắm[-]vào[-]miền[-]Trung
 
Bão[-]số[-]13[-]có[-]thể[-]đổi[-]hướng,[-]nhắm[-]vào[-]miền[-]Trung
Dự báo hướng đi của cơn bão đang có sự thay đổi (ảnh trên là bản tin sáng sớm nay). Các cơ quan khí tượng trên thế giới hôm qua đều cho rằng bão đổ bộ và đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng sáng nay đã dự báo có thể bẻ quặt vào miền Trung Việt Nam. Ảnh: NCHMF.
 
Cơn bão sau đó đổi hướng di chuyển sang hướng tây, giảm tốc độ nhưng vẫn tiếp tục mạnh thêm. Đến 7h ngày 12/11, tâm bão trên khu vực phía đông đông bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100 km/h), giật cấp 13. 
 
Với hướng di chuyển mới, các cơ quan khí tượng nhận định bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới miền Trung.
 
Dự báo ngày 10/11 về hướng di chuyển của bão số 13 Sáng sớm 10/11, bão số 13 (Haikui) đã vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 13 trong năm. Bão sẽ mạnh thêm 2 cấp trong ngày 11/11.
BTV - Nguồn: TTDBKTTVTU, Zing
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bão số 13 có thể đổi hướng, nhắm vào miền Trung

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
Công Ty TNHH Truyền Thông Du Lịch Và Giải Trí Vô Ưu
 Giảm phát thải khí nhà kính do hoạt động giao thông vận tải

Giảm phát thải khí nhà kính do hoạt động giao thông vận tải

(Tin Môi Trường) - Giao thông vận tải là một trong những hoạt động chủ yếu phát thải khí nhà kính (tác nhân gây nên sự nóng lên toàn cầu), lớn thứ 3 sau ngành năng lượng và nông nghiệp, chiếm 18,38% tổng lượng khí nhà kính thải vào bầu khí quyển hàng năm. Để giảm lượng phát thải này, ngành Giao thông Vận tải đã và đang định hướng phát triển theo hướng đồng bộ, bền vững, thân thiện với môi trường, nhằm giảm thiểu và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Banner QC
  Thừa Thiên - Huế phát triển rừng trồng theo hướng bền vững

Thừa Thiên - Huế phát triển rừng trồng theo hướng bền vững

(Tin Môi Trường) - Tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu từ nay đến năm 2020, xây dựng và hình thành được 13.000 ha rừng trồng gỗ lớn; trong đó tỷ lệ rừng được cấp chứng chỉ FSC là 40% so với diện tích rừng gỗ lớn (tương đương 5.000 ha rừng trồng sản xuất) sử dụng giống lâm nghiệp thân thiện với môi trường, nhằm nâng cao hiệu quả rừng trồng theo hướng bền vững.

Kết nối yêu thương
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI