»

Thứ hai, 27/06/2022, 13:05:47 PM (GMT+7)

4 thói quen thông minh giúp bạn sống thọ

(20:42:11 PM 30/01/2022)
(Tin Môi Trường) - Nghiên cứu do Đại học Johns Hopkins (Mỹ) dẫn đầu đã theo dõi 6.200 nam giới và phụ nữ trong 8 năm cho thấy những người áp dụng 4 hành vi thông minh đã giảm 80% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân trong khung thời gian đó, theo trang web của Johns Hopkins Medicine (Mỹ).
Làm sao để sống thọ hơn?
 
Sau đây là 4 yếu tố, tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
 
1. Không hút thuốc
 
4[-]thói[-]quen[-]thông[-]minh[-]giúp[-]bạn[-]sống[-]thọ
Hút thuốc ảnh hưởng đến động mạch vành và phổi, người hút thuốc còn bị tăng tỷ lệ ung thư và nguy cơ đột quỵ - ảnh: SHUTTERSTOCK
 
Mặc dù kế hoạch tốt nhất của bạn để sống lâu hơn là áp dụng tất cả 4 yếu tố lối sống, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không thể làm được cả 4 điều, thì điều quan trọng nhất cần ưu tiên vẫn chính là điều số 1 này.
 
Hút thuốc ảnh hưởng đến động mạch vành và phổi, người hút thuốc còn bị tăng tỷ lệ ung thư và nguy cơ đột quỵ.
 
2. Duy trì cân nặng hợp lý
 
4[-]thói[-]quen[-]thông[-]minh[-]giúp[-]bạn[-]sống[-]thọ
Bạn cần tập những thói quen thông minh trong năm mới này để sống thọ - Ảnh:SHUTTERSTOCK
 
Những người khỏe mạnh nhất trong nghiên cứu là người duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) ở mức lý tưởng - dưới 25. Đối với người châu Á, người châu Á thì BMI lý tưởng là từ 18,5 đến 22,9.
 
Chỉ số khối BMI được tính bằng trọng lượng tính theo kilogram (kg) chia cho bình phương chiều cao tính theo mét.
 
Để đạt được và duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh, hãy qua bước 3 và 4.
 
3. Đứng dậy và vận động
 
Đặt mục tiêu vận động khoảng 30 phút mỗi ngày hầu hết các ngày trong tuần. Hãy thử chia thành 3 đợt, mỗi đợt vận động 10 phút, chia ra như sau: 10 phút đi bộ vào buổi sáng, 10 phút vào bữa trưa và 10 phút đi dạo sau bữa tối.
 
4. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh
 

4[-]thói[-]quen[-]thông[-]minh[-]giúp[-]bạn[-]sống[-]thọ 

Chế độ ăn Địa Trung Hải - ảnh: SHUTTERSTOCK
 
Nghiên cứu cho thấy những người khỏe mạnh nhất tuân theo chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải. Nghĩa là chế độ ăn uống gồm nhiều trái cây tươi và rau quả, các loại hạt với chất béo lành mạnh, cá và chỉ ít thịt đỏ, carb nguyên hạt và dầu ô liu để nấu ăn, theo Johns Hopkins Medicine.
Thiên Lan
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: 4 thói quen thông minh giúp bạn sống thọ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Không xả rác
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
Tin Môi Trường
 Cây Gòn - Cây thuốc quý

Cây Gòn - Cây thuốc quý

(Tin Môi Trường) - Dọc các con đường ở Việt Nam, những nơi có khu dân cư sinh sống, người ta thường trồng cây Gòn để lấy bóng mát. Cây Gòn còn gọi là Gòn gai hay Bông gòn, Kapok tree hay Silk-cotton tree (tiếng Anh), tên khoa học là Ceiba pentandra (L.) Gaertn., họ Gạo (Bombacaceae).

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI