»

Thứ sáu, 15/12/2017, 21:02:35 PM (GMT+7)

Ứng dụng di động - Kênh bán hàng và chăm sóc mới của các doanh nghiệp thực phẩm

(11:39:34 AM 22/03/2017)
(Tin Môi Trường) - Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu thực phẩm an toàn, nhiều trang trại và hệ thống cửa hàng phân phối các sản phẩm như rau sạch, thịt sạch, cá sạch… cũng bắt đầu phát triển theo.

Ứng[-]dụng[-]di[-]động[-]-[-]Kênh[-]bán[-]hàng[-]và[-]chăm[-]sóc[-]mới[-]của[-]các[-]doanh[-]nghiệp[-]thực[-]phẩm

 

Thông thường, các đơn vị thực phẩm sẽ phân phối qua các hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng. Tuy nhiên, có những đơn vị sản xuất theo hình thức From Farm to Table. Nghĩa là tự sản xuất và tự phân phối trực tiếp từ nông trại đến bàn ăn. 
 
Với hình thức này, doanh nghiệp sản xuất nông sản và thực phẩm vừa chủ động được nguồn ra, vừa đảm bảo sản phẩm luôn tươi sống nhất khi đến tay người tiêu dùng vì kiểm soát và cắt ngắn được thời gian vận chuyển và bảo quản. Những hình thức như bán Online như qua website, các trang mạng xã hội… bắt đầu phổ biến. Gần đây, nhiều đơn vị đã tự phát triển Ứng dụng di động - mobile app, riêng của mình trên Android và IOS để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại.
 
Anh Trọng Tiến, hiện đang quản lý một trang trại 64 hecta ở An Giang cùng với thương hiệu thực phẩm an toàn Green Farm cho biết: có một thực tế là khách hàng ngày nay hầu như luôn luôn mang điện thoại theo mình. Ứng dụng di động giúp Green Farm dễ dàng tiếp cận đến đối tượng này hơn.
 
Ứng dụng di động giúp doanh nghiệp giúp mở rộng kênh bán hàng, dễ dàng tiếp cận với các khách hàng sử dụng smartphone. Khách hàng cũng sẽ tiện lợi hơn vì khi có nhu cầu, không cần đến cửa hàng, chỉ cần mở App của doanh nghiệp thực phẩm lên là có thể đặt mua trên ứng dụng.
 
Sản xuất nông phẩm thuận tự nhiên phụ thuộc vào thời tiết rất lớn, nhiều rủi ro. Vì vậy các mặt hàng rau sạch thường có đặt tính mùa nào thức đó nên khi về cửa hàng thường không ổn định.
 
Chị Thảo chủ doanh nghiệp Vườn Của Mẹ cho biết: Các khách có sẵn nhu cầu thường sẽ inbox hoặc gọi điện để hỏi trực tiếp hôm nay có gì mới. Còn phần lớn khách hàng khác, nhân viên VCM gặp nhiều khó khăn để thông báo menu Vườn Của Mẹ hôm nay có gì. Từ khi có ứng dụng di động, việc thông báo qua tính năng Push Notification đã giúp các khách hàng và nhân viên của VCM thuận tiện hơn rất nhiều.
 
 
Ứng[-]dụng[-]di[-]động[-]-[-]Kênh[-]bán[-]hàng[-]và[-]chăm[-]sóc[-]mới[-]của[-]các[-]doanh[-]nghiệp[-]thực[-]phẩm
 
 
Với ứng dụng Vườn Của Mẹ trên Android và IOS, doanh nghiệp dễ dàng gửi những thông báo khuyến mãi, hoặc sản phẩm xuống trực tiếp di động của khách hàng.
 
Thực phẩm là nhu cầu thông thường mỗi ngày của con người. Vì vậy khi đã tin tưởng sản phẩm và uy tín, khách hàng thường có xu hướng quay lại cửa hàng thực phẩm nhiều lần trong tuần.
 
Anh Lý Huy, chủ cửa hàng thực phẩm Yến Tiệc Food ở quận 7 cho biết: nhờ ứng dụng di động, các khách hàng của Yến Tiệc Food không chỉ dễ dàng đặt hàng trên smartphone mà còn rất tích cực tham gia các chương trình mua hàng để tích điểm đổi quà. Khi đã thích thú với việc nhận được quà, khách hàng sẽ dễ dàng truyền miệng và giới thiệu bạn bè cùng cài app. Yến Tiệc Food có thêm khách hàng thân thiết là nhờ vậy.
 
Ứng dụng di động còn là xu hướng của công nghệ hiện đại. Ngày nay, trong thời đại của smartphone, người tiêu dùng bắt đầu sử dụng di động nhiều hơn là máy tính. Năm 2015, các sàn thương mại điện tự như Lazada và Sendo ghi nhận được tỷ lệ mua hàng qua ứng dụng đã vượt phiên bản web trên máy tính.
 
Ứng dụng di động tuy mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy nhiên chi phí để phát triển cùng lúc trên Android và IOS không phải ít. TeraApp là giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng có ngay ứng dụng di động trên Android và IOS trong 10 phút với chi phí thấp rất nhiều lần so với các công ty gia công phần mềm thông thường.
 
Ứng[-]dụng[-]di[-]động[-]-[-]Kênh[-]bán[-]hàng[-]và[-]chăm[-]sóc[-]mới[-]của[-]các[-]doanh[-]nghiệp[-]thực[-]phẩm
Anh Hoàng Quốc Việt - CEO TeraApp
 
Công nghệ của TeraApp giúp doanh nghiệp dễ dàng tự thay đổi nội dung và giao diện mà doanh nghiệp không cần biết bất kì điều gì về kiến thức lập trình mobile app.
 
Anh Hoàng Quốc Việt, CEO của TeraApp cho biết: TeraApp.net hướng đến là một nền tảng giúp các doanh nghiệp dễ dàng tạo ngay một ứng dụng Android và IOS để bán hàng và chăm sóc khách hàng trực tiếp trên Smartphone mà không cần tốn quá nhiều chi phí. 
 
Các tiến bộ về khoa học và công nghệ đang làm thay đổi tích cực đến nhiều khâu trong quy trình trồng trọt và chăn nuôi, trong đó có khâu bán hàng và phân phối sản phẩm. Với TeraApp.net, các doanh nghiệp chăn nuôi và trồng trọt giờ đây đã có thêm kênh phân phối mới, vừa bắt kịp xu hướng, vừa dễ dàng sử dụng và chi phí thấp.
THẾ CƯỜNG
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Ứng dụng di động - Kênh bán hàng và chăm sóc mới của các doanh nghiệp thực phẩm

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 Mặt nạ mới của Bkav đánh bại Face ID theo cách của các cặp sinh đôi

Mặt nạ mới của Bkav đánh bại Face ID theo cách của các cặp sinh đôi

(Tin Môi Trường) - Ngày 27 tháng 11 năm 2017, các chuyên gia an ninh Tập đoàn công nghệ Bkav (Việt Nam) đã chế tạo thành công chiếc mặt nạ mới, đánh bại Face ID theo cách các cặp sinh đôi mở khóa iPhone X. Với nghiên cứu mới này, Bkav nâng mức khuyến cáo an ninh tới tất cả người sử dụng chứ không chỉ với những trường hợp đặc biệt như với khuyến cáo trước đây.

VACNE
 Cầu vồng kép xuất hiện cùng cực quang trên bầu trời đêm

Cầu vồng kép xuất hiện cùng cực quang trên bầu trời đêm

(Tin Môi Trường) - Một nhiếp ảnh gia chụp lại khoảnh khắc cầu vồng đêm hiếm gặp và cực quang kỳ ảo hiện ra cùng lúc trên bầu trời đầy sao.

Banner QC
Kết nối yêu thương
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI