Thứ sáu, 20/10/2017, 17:21:06 PM (GMT+7)

Samsung khuyên khách hàng lập tức không sử dụng Galaxy Note 7

(09:56:23 AM 11/10/2016)
(Tin Môi Trường) - Tập đoàn điện tử Samsung ra thông báo kêu gọi dừng bán và đổi các sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7 và khuyên mọi khách hàng lập tức không sử dụng nữa.

Samsung[-]khuyên[-]khách[-]hàng[-]lập[-]tức[-]không[-]sử[-]dụng[-]Galaxy[-]Note[-]7

Samsung khuyên mọi khách hàng nên dừng sử dụng ngay điện thoại Galaxy Note 7 - Ảnh: Getty Images

Theo AFP thông báo bằng văn bản được Samsung đưa ra hôm nay 11-10, tức là chỉ hơn một tháng sau khi nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới công bố quyết định thu hồi 2,5 triệu chiếc Note 7 tại 10 thị trường toàn cầu sau các sự cố cháy nổ pin lithium-ion của điện thoại trong lúc sạc.

Sự cố thu hồi sản phẩm với quy mô chưa từng có tiền lệ này là một tổn thất nặng nề với tập đoàn điện tử Hàn Quốc vốn luôn tự hào về công nghệ và chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên tình hình càng trở nên tệ hơn khi một tuần trước đây bắt đầu xuất hiện những thông báo cho biết ngay cả các điện thoại được đổi cũng đã bốc cháy.

Thông báo ngày 11-10 là văn bản thừa nhận chính thức đầu tiên của Samsung về những nguy cơ an toàn vẫn đang tiềm ẩn trong dòng sản phẩm Note 7. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Samsung thừa nhận dừng sản xuất dòng điện thoại này.

Thông báo của Samsung viết: "Vì sự an toàn của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Samsung sẽ yêu cầu mọi nhà cung cấp và các đối tác bán lẻ trên toàn cầu dừng việc bán và đổi điện thoại Galaxy Note 7 trong khi việc điều tra được tiến hành".

Giới phân tích cho rằng động thái này của Samsung vẫn là hơi chậm khi trên thực tế, một số hãng phân phối lớn như tập đoàn viễn thông AT&T của Mỹ và T-Mobile của Đức cũng đã chủ động tuyên bố việc ngừng bán và đổi máy Note 7 từ hôm chủ nhật (9-10).

Bên cạnh đó Samsung cũng khuyên các khách hàng đang sử dụng điện thoại Galaxy Note 7 đời đầu hoặc sản phẩm đã được đổi đều nên tắt nguồn và ngừng sử dụng ngay thiết bị này để đảm bảo an toàn.
T. T

Gửi ý kiến bạn đọc về: Samsung khuyên khách hàng lập tức không sử dụng Galaxy Note 7

Phát hiện loài ký sinh ăn não giết hàng nghìn cá mập

(Tin Môi Trường) - Các nhà khoa học cho rằng hàng nghìn con cá mập báo và nhiều loài sinh vật biển khác chết tại vịnh San Francisco (Mỹ) trong thời gian qua bắt nguồn từ thủ phạm là loài ký sinh ăn não đáng sợ.

VACNE
 Hậu Giang hợp tác với Hàn Quốc thí nghiệm các chế phẩm sinh học trên lúa

(Tin Môi Trường) - Ngày 23/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang đã làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc về hợp tác thực hiện thí nghiệm các chế phẩm sinh học của Hàn Quốc trên cây lúa tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang.