Thứ sáu, 21/02/2020, 06:23:31 AM (GMT+7)

Loài thằn lằn "lạ" giống cá voi

(13:50:37 PM 17/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Một nhóm chuyên gia quốc tế đã phát hiện tại Madagascar một loại thằn lằn mới có hình dáng bên ngoài rất giống cá voi.

Loài thằn lằn Moby Dick mới được tìm thấy tại Madagascar

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) thông báo hôm 15-1 rằng chuyên gia Pháp, Mỹ, Đức cùng các nhà khoa học địa phương đã phát hiện loài vật mới được đặt tên là Sirenoscincus mobydick, tại khu vực rừng khô hạn Tây Nam Madagascar

Thằn lằn Moby Dick tiến hóa theo cách tương phản với giống loài lân cận. Chúng rụng chân sau, mất sắc tố da và đôi mắt gần như biến mất vì không cần thiết trong môi trường tối tăm dưới mặt đất.

Moby Dick có nhiều đặc điểm khác với giống loài lân cận

CNRS cho rằng do có “tổ chức hình thái học” giống cá voi như vậy nên các nhà khoa học đặt tên loài vật này theo tên cá voi Moby Dick trong tác phẩm của nhà văn Herman Melville.

Ngoài ra, CNRS còn cho biết thêm Sirenoscincus mobydick là sự tổng hợp độc đáo các đặc trưng về giải phẫu học của các loài động vật lưỡng cư, bò sát, có vú và chim.
Tr. Lâm /NLĐ (Theo TF1, IHT)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Loài thằn lằn "lạ" giống cá voi

CPECO mừng xuân 2020
 VNPT - Nền móng cho Chính phủ điện tử

(Tin Môi Trường) - Giáo viên dạy tại nhà, học sinh học online mùa dịch virus nCoV nhờ VNPT E-Learning, doanh nghiệp họp trực tuyến tại bất cứ đâu nhờ VNPT-Meeting… Sự nhạy bén cung cấp các giải pháp công nghệ số của VNPT, bắt nguồn từ chính hệ sinh thái công nghệ đa lĩnh vực mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT theo đuổi.

Cây chuối trở thành nguồn nhựa sinh học có thể tái chế

(Tin Môi Trường) - Những chiếc túi “nhựa” có thể phân hủy sinh học được làm từ cây chuối nghe có vẻ hơi ... chuối, nhưng một số nhà nghiên cứu của Úc đã tìm ra cách làm được điều đó và khiến nó trở thành giải pháp công nghiệp để giải quyết các vấn đề về ô nhiễm nhựa hiện nay.

VNPT E-Learning - Giải pháp học từ xa chống dịch Corona

(Tin Môi Trường) - Để kịp thời hỗ trợ cho học sinh các trường trong thời gian nghỉ học do dịch virus Corona (nCoV), VNPT cung cấp giải pháp giáo dục điện tử VNPT E-Learning nhằm giúp công tác giảng dạy và học tập từ xa cho các cấp từ tiểu học đến đại học. Ngay sáng 4/2, VNPT đã tiếp xúc và triển khai ngay VNPT E-Learning cho trường Archimedes. Giải pháp sẽ tiếp tục được triển khai rộng cho tất cả các cấp trường trong thời gian tới.