Thứ bảy, 18/01/2020, 15:27:16 PM (GMT+7)

Loài thằn lằn "lạ" giống cá voi

(13:50:37 PM 17/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Một nhóm chuyên gia quốc tế đã phát hiện tại Madagascar một loại thằn lằn mới có hình dáng bên ngoài rất giống cá voi.

Loài thằn lằn Moby Dick mới được tìm thấy tại Madagascar

Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) thông báo hôm 15-1 rằng chuyên gia Pháp, Mỹ, Đức cùng các nhà khoa học địa phương đã phát hiện loài vật mới được đặt tên là Sirenoscincus mobydick, tại khu vực rừng khô hạn Tây Nam Madagascar

Thằn lằn Moby Dick tiến hóa theo cách tương phản với giống loài lân cận. Chúng rụng chân sau, mất sắc tố da và đôi mắt gần như biến mất vì không cần thiết trong môi trường tối tăm dưới mặt đất.

Moby Dick có nhiều đặc điểm khác với giống loài lân cận

CNRS cho rằng do có “tổ chức hình thái học” giống cá voi như vậy nên các nhà khoa học đặt tên loài vật này theo tên cá voi Moby Dick trong tác phẩm của nhà văn Herman Melville.

Ngoài ra, CNRS còn cho biết thêm Sirenoscincus mobydick là sự tổng hợp độc đáo các đặc trưng về giải phẫu học của các loài động vật lưỡng cư, bò sát, có vú và chim.
Tr. Lâm /NLĐ (Theo TF1, IHT)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Loài thằn lằn "lạ" giống cá voi

CPECO
  Tổng kết an ninh mạng năm 2019 và dự báo 2020

(Tin Môi Trường) - Năm 2019, thiệt hại do virus máy tính gây ra đối với người dùng Việt Nam đã lên tới 20.892 tỷ đồng (902 triệu USD) - đó là thông tin trong Tổng kết an ninh mạng năm 2019 do Bkav thực hiện

Cây chuối trở thành nguồn nhựa sinh học có thể tái chế

(Tin Môi Trường) - Những chiếc túi “nhựa” có thể phân hủy sinh học được làm từ cây chuối nghe có vẻ hơi ... chuối, nhưng một số nhà nghiên cứu của Úc đã tìm ra cách làm được điều đó và khiến nó trở thành giải pháp công nghiệp để giải quyết các vấn đề về ô nhiễm nhựa hiện nay.

Số hóa thế giới cổ tích Disney trên nền tảng di động của VinaPhone

(Tin Môi Trường) - VinaPhone chính thức hợp tác với The Walt Disney Company Southeast Asia Pte.Limited (Disney) ra mắt kho nội dung số với nhiều tiện ích hấp dẫn cùng những sự kiện, lễ hội mang đẳng cấp quốc tế, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi hiện nay.