»

Thứ tư, 17/01/2018, 00:27:04 AM (GMT+7)

Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

(15:40:03 PM 23/09/2017)
(Tin Môi Trường) - Bộ GTVT cho biết như vậy trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).


[-]Không[-]có[-]tiền[-]mua[-]lại[-]dự[-]án[-]để[-]dời[-]trạm[-]thu[-]phí[-]Cai[-]Lậy

Tài xế thường xuyên đưa tiền lẻ nên trạm thu phí Cai Lậy thường ùn ứ xe cộ kéo dài - Ảnh: M.TRƯỜNG
 
Theo Bộ GTVT, khi nghiên cứu phương án mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe, các đơn vị liên quan thấy kinh phí đầu tư quá lớn khi phải giải phóng mặt bằng dân cư đông đúc hai bên đường. 
 
Nếu mở rộng quốc lộ 1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60km/h, còn tuyến tránh có tốc độ 80km/h. 
 
Đặc biệt, nếu chỉ mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy thì tất cả xe cộ đi trên quốc lộ 1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn. 
 
Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường quốc lộ 1, đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1.
 
Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt quốc lộ 1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và quốc lộ 1.
 
Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản về phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km quốc lộ 1 qua Tiền Giang (gồm đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km) với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng. Nhà đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.
 
Theo Bộ GTVT, sau những phản ứng của người dân, việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được triển khai. 
 
Về kiến nghị di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.
Theo TUẤN PHÙNG (báo TTO)
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 Nhờ đâu bão Tembin lệch hướng, suy yếu nhanh?

Nhờ đâu bão Tembin lệch hướng, suy yếu nhanh?

(Tin Môi Trường) - Nhiệt độ mặt nước biển, tác động của không khí lạnh được cho là hai yếu tố hàng đầu làm bão Tembin (bão số 16) di chuyển lệch nam và suy yếu nhanh.

VACNE
 Ông Đoàn Ngọc Hải "tả xung hữu đột" vì điều gì?

Ông Đoàn Ngọc Hải "tả xung hữu đột" vì điều gì?

(Tin Môi Trường) - Từ những ngày đầu của "chiến dịch giành lại vỉa hè", dư luận đã râm ran đặt vấn đề về cách làm của "ngôi sao cô đơn" Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM.

Banner QC
 Thủ tướng chỉ thị chấn chỉnh, tăng cường quản lý đất đai

Thủ tướng chỉ thị chấn chỉnh, tăng cường quản lý đất đai

(Tin Môi Trường) - Thông cáo báo chí của VPCP cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 01/CT-TTg yêu cầu chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai và xây dựng hệ thống thông tin đất đai.

Kết nối yêu thương
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI