»

Thứ bảy, 18/11/2017, 00:43:58 AM (GMT+7)

Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

(15:40:03 PM 23/09/2017)
(Tin Môi Trường) - Bộ GTVT cho biết như vậy trong văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM về các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang).


[-]Không[-]có[-]tiền[-]mua[-]lại[-]dự[-]án[-]để[-]dời[-]trạm[-]thu[-]phí[-]Cai[-]Lậy

Tài xế thường xuyên đưa tiền lẻ nên trạm thu phí Cai Lậy thường ùn ứ xe cộ kéo dài - Ảnh: M.TRƯỜNG
 
Theo Bộ GTVT, khi nghiên cứu phương án mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy từ 4 làn xe lên 6 làn xe, các đơn vị liên quan thấy kinh phí đầu tư quá lớn khi phải giải phóng mặt bằng dân cư đông đúc hai bên đường. 
 
Nếu mở rộng quốc lộ 1 qua khu đông dân cư thì tốc độ khai thác chỉ được 60km/h, còn tuyến tránh có tốc độ 80km/h. 
 
Đặc biệt, nếu chỉ mở rộng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy thì tất cả xe cộ đi trên quốc lộ 1 sẽ phải mất phí, tổng chi phí người dân phải trả lớn hơn. 
 
Vì vậy, chỉ còn phương án đầu tư tuyến tránh và phương án đầu tư tuyến tránh kết hợp cải tạo mặt đường quốc lộ 1, đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1.
 
Trong đó, phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 sẽ đảm bảo thời gian hoàn vốn và hiệu quả tài chính dự án; mặt quốc lộ 1 được cải tạo, tăng cường; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy do lượng xe được phân bổ cho cả tuyến tránh và quốc lộ 1.
 
Vì vậy, tỉnh Tiền Giang đã thống nhất bằng văn bản về phương án đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 khi thực hiện dự án cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4km quốc lộ 1 qua Tiền Giang (gồm đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1km) với tổng mức đầu tư 1.398 tỉ đồng. Nhà đầu tư trạm thu phí BOT Cai Lậy đã thực hiện theo phương án này.
 
Theo Bộ GTVT, sau những phản ứng của người dân, việc giảm giá dịch vụ nói chung và miễn giảm giá dịch vụ cho người dân lân cận trạm thu phí đang được triển khai. 
 
Về kiến nghị di dời trạm thu phí BOT Cai Lậy, Bộ GTVT cho rằng nếu di dời trạm thì Nhà nước phải mua lại dự án của nhà đầu tư, nhưng hiện nay ngân sách nhà nước hạn hẹp, không có tiền làm việc này.
Theo TUẤN PHÙNG (báo TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Không có tiền mua lại dự án để dời trạm thu phí Cai Lậy

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 Dãy Trường Sơn - “Miền đất hứa” cho ứng phó biến đổi khí hậu

Dãy Trường Sơn - “Miền đất hứa” cho ứng phó biến đổi khí hậu

(Tin Môi Trường) - Đánh giá tổng thể về đa dạng sinh học dãy Trường Sơn, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh - chủ biên công trình khoa học vừa được trao giải Nhân tài Đất Việt lĩnh vực Môi trường - cho rằng, phải có chiến lược tổng thể, phát triển bền vững dãy Trường Sơn vì đây là “miền đất hứa” cho ứng phó với biến đổi khí hậu.

VACNE
 Dự báo một nơi, bão vào một ngả?

Dự báo một nơi, bão vào một ngả?

(Tin Môi Trường) - Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cho rằng trong khi dự báo tâm bão số 12 sẽ ở phía Nam Khánh Hòa, Bắc Ninh Thuận thì nó lại vào Nam Phú Yên, Bắc Khánh Hòa nên không kịp trở tay

Banner QC
 Không cho tố cáo bằng email, điện thoại là quá vô lý!

Không cho tố cáo bằng email, điện thoại là quá vô lý!

(Tin Môi Trường) - Đại biểu Quốc hội Thái Trường Giang (Cà Mau) nhấn mạnh như vậy khi đề nghị mở rộng hình thức tố cáo của người dân tại phiên thảo luận của Quốc hội sáng 8-11

Kết nối yêu thương
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI