»

Thứ năm, 06/08/2020, 22:58:04 PM (GMT+7)

Vinamilk tiếp tục được đánh giá “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

(17:43:01 PM 21/07/2020)
(Tin Môi Trường) - Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự “vững vàng” của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.

 Vinamilk[-]tiếp[-]tục[-]được[-]đánh[-]giá[-]“50[-]Công[-]ty[-]kinh[-]doanh[-]hiệu[-]quả[-]nhất[-]Việt[-]Nam”

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.

 

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức 
 
Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.” 
 
Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.
 
Vinamilk[-]tiếp[-]tục[-]được[-]đánh[-]giá[-]“50[-]Công[-]ty[-]kinh[-]doanh[-]hiệu[-]quả[-]nhất[-]Việt[-]Nam”
Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế. 
 
Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý I/2020. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.
 
Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc… ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19. 
 
Vinamilk[-]tiếp[-]tục[-]được[-]đánh[-]giá[-]“50[-]Công[-]ty[-]kinh[-]doanh[-]hiệu[-]quả[-]nhất[-]Việt[-]Nam”
Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng.
 
Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất
 
Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài.” Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán. 
 
Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua (*)
 
Vinamilk[-]tiếp[-]tục[-]được[-]đánh[-]giá[-]“50[-]Công[-]ty[-]kinh[-]doanh[-]hiệu[-]quả[-]nhất[-]Việt[-]Nam”
Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong 3 năm gần đây
Vinamilk[-]tiếp[-]tục[-]được[-]đánh[-]giá[-]“50[-]Công[-]ty[-]kinh[-]doanh[-]hiệu[-]quả[-]nhất[-]Việt[-]Nam”
Quy mô doanh nghiệp tính đến 30/12/2019.
 
Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: “Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”
 
Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.
.................
(*) Vinamilk – Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong ngành hàng Sữa và Sản phẩm từ Sữa 
Theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint 2013 đến 2020 – 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam .
PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vinamilk tiếp tục được đánh giá “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo

VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo

(Tin Môi Trường) - Trước tình hình phức tạp của các cuộc gọi từ đầu số nước ngoài, cuộc gọi mạo danh công an, tòa án, quân đội, ngân hàng, bưu điện thông báo có quà bưu phẩm từ nước ngoài, thông báo nợ cước viễn thông... cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. VNPT tiếp tục khuyến cáo và hướng dẫn khách hàng biện pháp phòng tránh.

Tin Môi Trường
 Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

(Tin Môi Trường) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

VACNE 30 năm
 Phạt Công ty TNHH Sunfeel Việt Nam 522 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

Phạt Công ty TNHH Sunfeel Việt Nam 522 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

(Tin Môi Trường) - Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Sunfeel Việt Nam, do ông Li Chun, quốc tịch Trung Quốc là người đại diện, địa chỉ tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Đơn vị này đi vào hoạt động từ năm 2017, từ đó đến nay liên tục bị các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực tố cáo gây ô nhiễm môi trường.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI