»

Thứ sáu, 30/10/2020, 05:15:46 AM (GMT+7)

MobiFone và FP ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

(15:28:51 PM 02/10/2020)
(Tin Môi Trường) - Ngày 2/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) và Công ty Cổ phần FPT (FPT) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tận dụng các thế mạnh công nghệ của hai bên, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

MobiFone[-]và[-]FP[-]ký[-]kết[-][-]hợp[-]tác[-]chiến[-]lượ[-]toàn[-]diện

Ông Tô Mạnh Cường -Tổng giám đốc MobiFone và ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần FPT ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa MobiFone - FPT

 

MobiFone và FPT sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng và toàn diện trong 3 lĩnh vực: Viễn thông, Công nghệ thông tin và Thương mại bán lẻ, nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nổi trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đầy biến động, việc hợp tác giữa hai tập đoàn khẳng định nỗ lực kết liên minh của doanh nghiệp Việt để phục hồi, bứt phá, phát triển bền vững và góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng của nền kinh tế - xã hội quốc gia. 
 
Theo đó, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hai bên dự kiến sẽ hợp tác xây dựng các giải pháp, phần mềm dành cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân; Hợp tác phát triển các sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ trên cơ sở tích hợp các giải pháp sẵn có của hai bên, đồng thời phối hợp bán chéo hệ thống giải pháp, sản phẩm này. Đặc biệt, hai bên sẽ cùng phát triển các dịch vụ gia tăng giàu hàm lượng công nghệ như kiểm tra gian lận tài chính, phân tích dữ liệu khách hàng và hệ thống chấm điểm tín dụng để phục vụ khách hàng hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng tài chính, lĩnh vực được ví như “mạch máu của nền kinh tế”.
 
FPT sẽ trở thành đối tác cung cấp các công cụ, giải pháp chuyển đổi số Made by FPT giúp MobiFone tối ưu hoạt động vận hành, với các giải pháp nổi bật như: Định danh khách hàng trực tuyến eKYC, Chatbot, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, akaChain - Hệ thống chăm sóc khách hàng ứng dụng BlockChain, akaLink - Chăm sóc và tăng cường gắn kết nhân viên, akaBot - Tự động hoá các quy trình, nghiệp vụ về thu tiền, hạch toán đối soát hàng tháng bằng công nghệ RPA…
 
Trong lĩnh vực viễn thông, dự kiến MobiFone và FPT sẽ tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tuyến cáp quang biển trong tương lai; cũng như phát triển các dịch vụ Data Center, Điện đoán đám mây, VAS trên nền tảng của FPT. Về phần mình, MobiFone cung cấp cho FPT dịch vụ, gói cước viễn thông, giải pháp tổng đài khách hàng doanh nghiệp mBiz360, dịch vụ hỗ trợ thanh toán bằng Ví điện tử, Mobile Money. 
 
Trong lĩnh vực thương mại bán lẻ, MobiFone có kế hoạch xây dựng khu dịch vụ toàn diện (Mobifone full service corner) trong hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ của FPT Shop, giúp đưa sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng toàn quốc. Cũng trong khuôn khổ hợp tác, đại diện Mobifone và CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT – công ty liên kết với FPT đã ký hợp đồng hợp tác triển khai kinh doanh sim đồng thương hiệu Mobifone – FPT Shop, phân phối tại hệ thống FPT Shop trên toàn quốc. Khách hàng khi mua sim đồng thương hiệu sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại FPT Shop.  
 
MobiFone[-]và[-]FP[-]ký[-]kết[-][-]hợp[-]tác[-]chiến[-]lượ[-]toàn[-]diện
Ông Lý Quốc Minh-Giám đốc Cty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2 và ông Nguyễn Việt Anh -Phó Tổng giám đốc FPT Retail ký kết hợp tác kinh doanh SIM đồng thương hiệu MobiFone - FPT
 
Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Mạnh CườngTổng giám đốc Tông công ty Viễn thông MobiFone cho biết:“Việc ký kết thỏa thuận hợp tác khẳng định mối quan hệ hợp tác truyền thống, đối tác chiến lược lâu năm giữa MobiFone và FPT. Hợp tác này mở ra cho hai bên thêm cơ hội phát triển trong giai đoạn mới, đồng thời cũng đưa lại cho khách hàng của hai bên nhiều lợi ích. Đều là các doanh nghiệp tham gia Liên minh Chuyển đổi số quốc gia, MobiFone kỳ vọng hợp tác với FPT sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng chuyển đổi số, vì sự phát triển xã hội số, kinh tế số, quốc gia số.”
 
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Là công ty công nghệ hàng đầu, với hơn 32 năm kinh nghiệm tư vấn, triển khai thành công nhiều dự án công nghệ lớn trong nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục, ngân hàng tài chính, chính phủ điện tử..., sở hữu hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp công nghệ đa dạng, Tập đoàn FPT tin tưởng việc hợp tác chặt chẽ với MobiFone sẽ phát huy tốt nhất thế mạnh của các bên, góp phần đáng kể vào sự phát triển của MobiFone và phục vụ hiệu quả hơn nữa các khách hàng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.”
 
Trước đó, vào trung tuần tháng 5/2020, MobiFone đã lựa chọn FPT là đối tác triển khai hai dự án quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số, đó là dự án “Nâng cấp hệ thống tính cước và quản lý khách hàng” cũng như dự án “Nâng cấp hệ thống đối soát cước tập trung”. 
PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: MobiFone và FP ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Học sinh có thực sự cần điện thoại di động khi đến trường?

Học sinh có thực sự cần điện thoại di động khi đến trường?

(Tin Môi Trường) - Thông tư 32 của Bộ GDĐT về việc cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp đang gây nhiều ý kiến trái chiều. Điều này đang đặt ra câu hỏi về tính cần thiết của chiếc điện thoại di động tại trường học.

Tin Môi Trường
 Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

(Tin Môi Trường) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI