Thứ ba, 20/08/2019, 05:24:58 AM (GMT+7)

Vũ trụ kỳ vĩ qua những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2018 Tin ảnh

(20:30:09 PM 29/11/2018)
(Tin Môi Trường) - Cụm sao NGC 1898 tỏa sáng rực rỡ, siêu bão trên Sao Mộc hay mắt bão Florence là những bức ảnh ấn tượng về vũ trụ được các phi thuyền và kính viễn vọng ghi lại trong năm 2018.

Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018

Hình ảnh cụm sao NGC 1898 chụp bởi hệ thống camera tiên tiến ACS từ kính viễn vọng Hubble hôm 16/11. NGC 1898 thuộc chòm sao Dorado, nằm cách Trái Đất 170.000 năm ánh sáng. Cụm sao này được phát hiện từ năm 1834 bởi nhà thiên văn học người Anh John Herschel. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Quầng sáng màu vàng bao phủ vỏ ngoài Trái Đất được chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hôm 7/10. Đây là một phần của hiện tượng cực quang, xảy ra khi bức xạ từ Mặt Trời tương tác với bầu khí quyển của Trái Đất. Cực quang bao phủ vỏ Trái Đất dày từ 80 đến 640 km. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Một đụn cát trên Sao Hỏa được quan sát hôm 24/1 bởi tàu thăm dò Sao Hỏa (MRO). Tàu được phóng lên quỹ đạo Sao Hỏa từ năm 2005, có chức năng thu thập thông tin về bề mặt hành tinh này, tìm kiếm địa điểm hạ cánh cho các tàu vũ trụ tới Sao Hỏa và là trạm trung chuyển dữ liệu thu được về Trái Đất. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Cửa sông Betsiboka ở Madagascar quan sát từ ISS hôm 11/7. Hình ảnh cho thấy dòng nước đang làm xói mòn đất, thay đổi cảnh quan tự nhiên, hệ quả của nạn phá rừng và xâm nhập mặn. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Hình ảnh chụp hôm 26/9 từ tàu MRO cho thấy Sao Hỏa vừa hứng chịu một vụ va chạm với tiểu hành tinh, tạo ra hố va chạm rộng khoảng 5 m và vệt cát kéo dài 1 km. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Bức xạ tia cực tím và gió sao di chuyển qua một khu vực bụi vũ trụ của tinh vân Lagoon, cách Trái Đất khoảng 4.000 năm ánh sáng. Hình ảnh chụp bởi kính viễn vọng Hubble hôm 26/9. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Băng tan thành từng dòng trên thềm băng Lowell tại Công viên quốc gia Kluane, Canada. Màu xanh dương đậm là băng đã tan, xanh dương nhạt là băng chưa tan, xanh lá cây là thảm thực vật và nâu là đất đá. Hình ảnh được chụp từ ISS hôm 26/7. Năm 2018 chứng kiến băng tuyết tan ở mức độ chưa từng thấy tại các thềm băng, sông băng khắp Bắc bán cầu. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Băng tan dần trên các cồn cát tại Sao Hỏa khi mùa hè đến. Một vài túi băng vẫn còn sót lại tại các khu vực nằm trong góc khuất của cồn cát. Hình ảnh được tàu MRO ghi lại hôm 26/9. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Các vòng mây xoắn, bão và tố lốc được ghi lại tại bán cầu Bắc của Sao Mộc bởi một tàu vũ trụ của NASA. Các cơn bão trên Sao Mộc có sức mạnh lớn gấp nhiều lần so với các siêu bão hoành hành tại Trái Đất. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Kính viễn vọng Hubble hôm 26/9 thu được hình ảnh một luồng sáng xanh dương di chuyển qua thiên hà mang ký hiệu IC 4870. Các nhà khoa học cho rằng ánh sáng xuất hiện do có hiện tượng tương tác với sóng radio và bức xạ tia gamma. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Ảnh chụp bán cầu Nam của Sao Mộc từ một tàu vũ trụ của NASA khi con tàu lần thứ 13 bay vào quỹ đạo của hành tinh này. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Hình ảnh xe tự hành Curiosity Mars đang làm nhiệm vụ khám phá bề mặt Sao Hỏa được ghép từ hàng chục tấm ảnh riêng lẻ hôm 23/1. Chiếc xe tự hành trị giá 2,5 tỷ USD, hạ cánh xuống "hành tinh đỏ" ngày 6/8/2012, đã trải qua 2244 ngày hoạt động liên tục, gửi về hàng nghìn bức ảnh chụp bề mặt Sao Hỏa. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Hình ảnh thiên hà NGC 1032 chụp từ kính viễn vọng Hubble hôm 26/9. NGC 1032 là một thiên hà dạng xoắn ốc, nằm cách Trái Đất khoảng 117 triệu năm ánh sáng. Ảnh: NASA.
Vũ[-]trụ[-]kỳ[-]vĩ[-]qua[-]những[-]bức[-]ảnh[-]ấn[-]tượng[-]nhất[-]năm[-]2018
Ảnh chụp mắt bão Florence hôm 12/9 khi cơn bão đang hoành hành tại Bờ Đông nước Mỹ. Florence là cơn bão đầu tiên trên Đại Tây Dương đạt cấp siêu bão trong năm 2018 với sức gió lên đến 220 km/h. Bão khiến 55 người thiệt mạng, gây thiệt hại hơn 17 tỷ USD cho Mỹ, Canada và các quốc gia Caribe nơi cơn bão đi qua. Ảnh: Alexander Gerst.
T.H (Tổng hợp)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vũ trụ kỳ vĩ qua những bức ảnh ấn tượng nhất năm 2018

CPECO
 Phát hiện loài nấm toàn thân phủ đầy vàng

(Tin Môi Trường) - Nấm Fusarium oxysporum bò đến đâu, vàng sẽ phủ quanh các sợi đến đó. Phát hiện này được đánh giá sẽ mang đến lợi ích mới cho ngành công nghiệp khai thác vàng của Úc.

Dựng lại rừng để cứu trái đất?

(Tin Môi Trường) - Một báo cáo khoa học vừa nêu ra viễn cảnh đầy lạc quan khi con người có thể tạm trì hoãn tác động của biến đổi khí hậu thêm 20 năm nếu có thể khôi phục diện tích rừng đủ lớn - cỡ bằng diện tích nước Mỹ. Nhưng có thật là mọi thứ dễ dàng như thế?

Bkav ra mắt tổ hợp dịch vụ khách hàng Bphone Store

(Tin Môi Trường) - Tập đoàn công nghệ Bkav hôm nay chính thức ra mắt Tổ hợp dịch vụ khách hàng Bphone Store. Tại đây, nhà sản xuất Bphone mang đến cho khách hàng trọn vẹn các dịch vụ bao gồm trải nghiệm sản phẩm, bán hàng, chăm sóc, hỗ trợ kỹ thuật và cả môi trường giao lưu cho cộng đồng người yêu thích Bphone cũng như các sản phẩm khác của Bkav.