»

Thứ năm, 21/03/2019, 15:07:28 PM (GMT+7)

Tường vây metro của TP.HCM từ 2 m xuống 1,5 m "là vấn đề lớn"

(17:34:32 PM 25/12/2018)
(Tin Môi Trường) - Theo nhận định của một số kỹ sư xây dựng, việc hạ tường vây ngầm metro số 1 TP.HCM có độ dày từ 2 m xuống còn 1,5 m ‘là vấn đề lớn’.

 

Tường[-]vây[-]metro[-]của[-]TP.HCM[-]từ[-]2[-]m[-]xuống[-]1,5[-]m[-]"là[-]vấn[-]đề[-]lớn"

Thi công hệ thống ngầm metro số 1 -ẢNH: ĐỘC LẬP
 
Dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) có tổng vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng, dài gần 20 km. Riêng phần xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố (Q.1; gói thầu 1a) dài khoảng hơn 500 m, có giá trúng thầu khoảng 4.850 tỉ đồng. Hợp đồng được ký kết vào ngày 14.10.2016, nhà thầu trúng thầu là Liên danh Sumitomo Mitsui - CIENCO 4.
 
Tại gói thầu 1a này, hạng mục tường vây được xem là một trong những mạng mục quan trọng then chốt đối với yêu cầu an toàn của công trình.
 
Hạng mục tường vây do nhà thầu phụ là Công ty Bachy Soletanche Việt Nam trúng thầu thi công. Trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng ban MAUR cho đến nay (từ tháng 6.2016), ông Lê Nguyễn Minh Quang giữ chức Tổng giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam.
 
Một vấn đề hệ trọng đã được Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra TP.HCM chỉ ra đó là MAUR và các đơn vị có liên quan hạ độ dày tường vây ngầm gói thầu 1a từ 2 m như trong thiết kế được duyệt, xuống còn 1,5 m khi thi công trên thực tế.
 
Theo đánh giá của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra TP.HCM, việc làm này có sai phạm.
 
Trưa 25.12, ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, xác nhận Sở vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về việc tường vây đường hầm của tuyến metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến Nhà hát Thành phố) bị thay đổi thiết kế so với thiết kế ban đầu. Thiết kế ban đầu tường vây đường hầm dày 2 m được điều chỉnh còn 1,5 m.
 
Tuy nhiên khi hỏi thêm thông tin cụ thể, ông Tám hướng dẫn liên hệ Ban quản lý đường sắt đô thị, bởi đây là đơn vị đại diện UBND TP.HCM làm chủ đầu tư và cũng là nơi có nhiều thông tin liên quan, rõ ràng nhất về dự án. “Đây là vấn đề kỹ thuật phức tạp nên không thể nói qua thời gian ngắn được. Sở GTVT đã báo cáo vấn đề này với UBND TP.HCM với nhiều nội dung cụ thể”, ông Tám nói.
 
Tường[-]vây[-]metro[-]của[-]TP.HCM[-]từ[-]2[-]m[-]xuống[-]1,5[-]m[-]"là[-]vấn[-]đề[-]lớn"
Tuyến metro số 1, đoạn đi trên cao (bên phải) qua địa bàn Q.2, đang trong giai đoạn thi công - ẢNH: ĐỘC LẬP
 
Theo nhận định của một số kỹ sư xây dựng, việc hạ tường vây ngầm metro số 1 TP.HCM từ 2 m xuống còn 1,5 m ‘là vấn đề lớn’. “Tường vây ngầm là một hạng mục rất quan trọng, thậm chí có thể nói là quan trọng nhất. Việc thay đổi thiết kế như vậy là một vấn đề lớn”, một kỹ sư nêu ý kiến.
Trung Hiếu- báo TN
Từ khóa liên quan: Tường vây, metro , TP.HCM , vấn đề, lớn
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tường vây metro của TP.HCM từ 2 m xuống 1,5 m "là vấn đề lớn"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Ảnh môi trường
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưng TA Coaching @tahealingcoaching
 Phát hiện cách giảm đến 37% nguy cơ ung thư gan

Phát hiện cách giảm đến 37% nguy cơ ung thư gan

(Tin Môi Trường) - Nghiên cứu dựa trên hơn 125.000 người ở Mỹ cho thấy có thể đẩy lùi nguy cơ ung thư gan hiệu quả chỉ bằng cách chọn loại nguyên hạt khi ăn ngũ cốc.

Công Ty TNHH Truyền Thông Du Lịch Và Giải Trí Vô Ưu
 Loài cây "Trở về từ cõi chết"

Loài cây "Trở về từ cõi chết"

(Tin Môi Trường) - ‘Đóa hồng Jericho’ là một loại cây kỳ diệu. Chúng sống trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc, khô héo và dường như đã chết nhưng khi đặt trong nước, loài này xanh tươi và nở hoa trở lại.

Banner QC
Kết nối yêu thương
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI