Thứ năm, 18/07/2019, 17:47:38 PM (GMT+7)

(12:05:22 PM 26/01/2019)
(Tin Môi Trường) - Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHBKTPHCM) đã lựa chọn Siemens là đối tác công nghệ cho chương trình hợp tác nhằm phát triển Phòng Thí Nghiệm Công Nghiệp 4.0 của trường.

Chương trình hợp tác này sẽ tận dụng chuyên môn của Siemens trong lĩnh vực Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) để củng cố chương trình giảng dạy của ĐHBKTPHCM, đồng thời hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ.

Siemens[-]hỗ[-]trợ[-]Trường[-]Đại[-]học[-]Bách[-]khoa[-]TP[-]Hồ[-]Chí[-]Minh[-]phát[-]triển[-]Phòng[-]Thí[-]Nghiệm[-]Công[-]Nghiệp[-]4.0

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ

Là một phần của thỏa thuận, cả hai bên sẽ cùng hợp tác để phân tích và đánh giá chương trình giảng dạy hiện tại so với quy chuẩn của giáo trình CMCN 4.0 và Công nghệ Năng lượng, từ đó phát triển những khóa đào tạo mới nhằm bổ trợ và nâng cao các chương trình hiện tại của ĐHBKTPHCM.

Danh mục sản phẩm Bản sao Kỹ thuật số và chuyên môn về Tự động hóa, Truyền động, và các Công nghệ Năng lượng của Siemens sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thành lập phòng thí nghiệm Công Nghiệp 4.0, bao gồm: Giải pháp Tự động hóa Tích hợp Toàn diện, Phần mềm Quản lí Vòng đời Sản phẩm (PLM), công nghệ Số hóa cho các nhà máy và sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

Trao tặng 300 bản quyền TIA

Bằng cách triển khai các giải pháp của Siemens tại Phòng thí nghiệm hiện đại của trường, ĐHBKTPHCM giờ có thể giới thiệu bộ phần mềm và dịch vụ hoàn chỉnh của Siemens ở phòng thí nghiệm Công nghiệp 4.0 này. Với đầy đủ các giải pháp, phòng thí nghiệm này sẽ hỗ trợ việc Thử nghiệm Ý tưởng (POC) và minh họa những biến đổi mà việc số hóa toàn doanh nghiệp có thể mang lại cho ngành sản xuất toàn cầu. Mục tiêu của phòng thí nghiệm này nhằm mang lại cho sinh viên và ngành công nghiệp một môi trường độc đáo để xây dựng và thử nghiệm các giải pháp số hóa thông qua việc sử dụng các công nghệ phần mềm tiên tiến nhất thế giới như phần mềm PLM, Sản xuất Kỹ thuật số, Phần mềm Quản lý Hoạt động Sản xuất (MOM), và Giải pháp Quản lý Chất lượng.
NHẬT VIÊN

Gửi ý kiến bạn đọc về: Siemens hỗ trợ Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh phát triển Phòng Thí Nghiệm Công Nghiệp 4.0

CPECO
 Phát hiện loài nấm toàn thân phủ đầy vàng

(Tin Môi Trường) - Nấm Fusarium oxysporum bò đến đâu, vàng sẽ phủ quanh các sợi đến đó. Phát hiện này được đánh giá sẽ mang đến lợi ích mới cho ngành công nghiệp khai thác vàng của Úc.

Cây ớt sẽ là cây ăn trái đầu tiên được trồng trong vũ trụ

(Tin Môi Trường) - Nhóm các khoa học tại NASA đang trong giai đoạn chuẩn bị để đưa cây ớt vùng Española (bang New Mexico) lên trồng tại Trạm vũ trụ quốc tế, giúp các phi hành gia cải thiện bữa ăn.

"Giao việc tức thời- Nhắc việc thông minh” giúp thành phố giải quyết các vấn đề “nóng”

(Tin Môi Trường) - Là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, Tp.HCM có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng với hơn 10 triệu dân và 300.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động. Song, thành phố cũng đối mặt với rất nhiều các vấn đề như dân nhập cư đông, hạ tầng xã hội, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, môi trường đầu tư… Trong đó, nhu cầu về giải quyết thủ tục hành chính hàng ngày đối với các cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn và thực sự là vấn đề “nóng” của thành phố.