Thứ tư, 08/07/2020, 20:08:07 PM (GMT+7)

Phi hành gia sắp bước ra ngoài trạm vũ trụ

(08:46:58 AM 01/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Hai phi hành gia sẽ ra ngoài Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong vài giờ tới để khắc phục sự cố rò rỉ amoniac.

Một phi hành gia làm việc bên ngoài ISS vào năm 2006. Ảnh minh họa: NASA.

ISS có 8 tấm pin mặt trời lớn và mỗi tấm được kết nối với một hệ thống điện riêng. Các hệ thống điện được làm nguội bởi những ống chứa khí amoniac.Sunita Williams (Mỹ) và Akihiko Hoshide (Nhật Bản) là hai phi hành gia sẽ ra ngoài ISS vào lúc 12h15 hôm 1/11 theo giờ GMT (19h15 cùng ngày theo giờ Hà Nội). Họ sẽ làm việc bên ngoài trạm trong 6 giờ rưỡi. Quá trình đi bộ sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA),Space đưa tin.

Nhiệm vụ đầu tiên của hai phi hành gia là tìm vị trí mà khí thoát ra. Nếu họ không tìm thấy và xử lý vị trí rò rỉ sớm, nó có thể gây tác động xấu tới một trong những hệ thống điện.

"Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết khí thoát ra từ chỗ nào. Nó có thể xuất hiện trong hệ thống bơm hoặc một trong những đường dẫn khí", Mike Suffredini, người điều hành các hoạt động trên ISS của NASA, phát biểu.

(Nguồn: Minh Long/ VnExpense)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phi hành gia sắp bước ra ngoài trạm vũ trụ

Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
 Tìm thuốc chữa bệnh từ hoạt chất của các loài nấm

(Tin Môi Trường) - Theo ScienceDaily, các nhà sinh vật học Hà Lan ở Viện Hübrecht (Utrecht), cùng với các đồng nghiệp của Viện da dạng sinh học nấm mang tên Julian Westerdijk và Đại học Utrecht, đã thành lập một thư viện các hóa chất phân lập từ hơn 10.000 loài nấm và hiện đã thử nghiệm chúng để tìm kiếm các hợp chất hoạt tính sinh học.

Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

(Tin Môi Trường) - Các nhà sinh vật học tìm thấy môi trường sống mới của san hô mềm dưới đáy biển sâu 500 m ngoài khơi Greenland.

Bkav 2020 ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo diệt virus không cần mẫu nhận diện

(Tin Môi Trường) - Ngày 25/ 6 /020, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2020 ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện mã độc không cần cập nhật mẫu nhận diện.