Thứ năm, 21/02/2019, 21:41:33 PM (GMT+7)

Mầm xanh đầu tiên trên Mặt trăng

(12:15:21 PM 16/01/2019)
(Tin Môi Trường) - Hạt mầm đầu tiên do tàu vũ trụ Hằng Nga 4 mang lên 'vùng tối' của Mặt trăng đã đâm chồi ngày 15-1.

Mầm[-]xanh[-]đầu[-]tiên[-]trên[-]Mặt[-]trăng

Hạt cây bông nảy mầm trong môi trường sinh quyển - Ảnh: CNSA

Được biết đây là hạt mầm của cây bông. Các hạt còn lại được mang theo như khoai tây, cải dầu chưa cho thấy dấu hiệu nảy mầm.

Theo CNET, những hạt này được chọn làm thí nghiệm vì khả năng chịu được trọng lực thấp, bức xạ mạnh và chênh lệch nhiệt độ cao trên Mặt trăng.

Tàu vũ trụ Trung Quốc Hằng Nga 4 hạ cánh xuống phía 'vùng tối' của Mặt trăng ngày 3-1, mang theo nhiều mẫu thử nghiệm sinh học, trong đó có các loại hạt, đất và nước để trồng thử nghiệm trên Mặt trăng.

Và đến ngày 15-1, hạt mầm đầu tiên đã đâm chồi. Tuy nhiên Tân Hoa xã đưa tin nó đã chết cùng ngày.

"Đây là lần đầu tiên con người thực hiện thành công thí nghiệm sinh trưởng sinh học trên bề mặt Mặt trăng" - giáo sư Xie Gengxin, người thiết kế thí nghiệm, cho biết.

Tàu vũ trụ Hằng Nga 4 mang theo nhiều thiết bị để khám phá môi trường, bức xạ vũ trụ và tương tác giữa gió và bề mặt Mặt trăng.
T.T
Từ khóa liên quan: Mầm xanh, đầu tiên, trên , Mặt trăng

Gửi ý kiến bạn đọc về: Mầm xanh đầu tiên trên Mặt trăng

Ảnh môi trường
 Ứng dụng “bom hạt giống” tái tạo hệ thực vật vùng khô hạn

(Tin Môi Trường) - “Bom hạt giống”- Phương pháp mới lần đầu tiên được Vườn Quốc gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận áp dụng để tái tạo hệ thực vật rừng, bước đầu đem lại nhiều kết quả khả quan.

Đừng vứt pin vào thùng rác

(Tin Môi Trường) - 1 viên pin có thể làm ô nhiễm 500 lít nước hoặc 1m3 đất trong 50 năm. Nhiều hoá chất và kim loại trong đồ điện tử khác có thể hủy hoại sức khỏe của con người nếu không được xử lí đúng cách.

Kết quả đo kiểm 4G: Mạng MobiFone có tốc độ 4G nhanh nhất

(Tin Môi Trường) - Ngày 30/01/2019, Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng tại khu vực Hà Nội. Theo kết quả công bố của Cục Viễn thông thì MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội.