Thứ bảy, 20/07/2019, 13:02:07 PM (GMT+7)

Mầm xanh đầu tiên trên Mặt trăng

(12:15:21 PM 16/01/2019)
(Tin Môi Trường) - Hạt mầm đầu tiên do tàu vũ trụ Hằng Nga 4 mang lên 'vùng tối' của Mặt trăng đã đâm chồi ngày 15-1.

Mầm[-]xanh[-]đầu[-]tiên[-]trên[-]Mặt[-]trăng

Hạt cây bông nảy mầm trong môi trường sinh quyển - Ảnh: CNSA

Được biết đây là hạt mầm của cây bông. Các hạt còn lại được mang theo như khoai tây, cải dầu chưa cho thấy dấu hiệu nảy mầm.

Theo CNET, những hạt này được chọn làm thí nghiệm vì khả năng chịu được trọng lực thấp, bức xạ mạnh và chênh lệch nhiệt độ cao trên Mặt trăng.

Tàu vũ trụ Trung Quốc Hằng Nga 4 hạ cánh xuống phía 'vùng tối' của Mặt trăng ngày 3-1, mang theo nhiều mẫu thử nghiệm sinh học, trong đó có các loại hạt, đất và nước để trồng thử nghiệm trên Mặt trăng.

Và đến ngày 15-1, hạt mầm đầu tiên đã đâm chồi. Tuy nhiên Tân Hoa xã đưa tin nó đã chết cùng ngày.

"Đây là lần đầu tiên con người thực hiện thành công thí nghiệm sinh trưởng sinh học trên bề mặt Mặt trăng" - giáo sư Xie Gengxin, người thiết kế thí nghiệm, cho biết.

Tàu vũ trụ Hằng Nga 4 mang theo nhiều thiết bị để khám phá môi trường, bức xạ vũ trụ và tương tác giữa gió và bề mặt Mặt trăng.
T.T
Từ khóa liên quan: Mầm xanh, đầu tiên, trên , Mặt trăng

Gửi ý kiến bạn đọc về: Mầm xanh đầu tiên trên Mặt trăng

CPECO
 Phát hiện loài nấm toàn thân phủ đầy vàng

(Tin Môi Trường) - Nấm Fusarium oxysporum bò đến đâu, vàng sẽ phủ quanh các sợi đến đó. Phát hiện này được đánh giá sẽ mang đến lợi ích mới cho ngành công nghiệp khai thác vàng của Úc.

Cây ớt sẽ là cây ăn trái đầu tiên được trồng trong vũ trụ

(Tin Môi Trường) - Nhóm các khoa học tại NASA đang trong giai đoạn chuẩn bị để đưa cây ớt vùng Española (bang New Mexico) lên trồng tại Trạm vũ trụ quốc tế, giúp các phi hành gia cải thiện bữa ăn.

"Giao việc tức thời- Nhắc việc thông minh” giúp thành phố giải quyết các vấn đề “nóng”

(Tin Môi Trường) - Là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, Tp.HCM có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng với hơn 10 triệu dân và 300.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động. Song, thành phố cũng đối mặt với rất nhiều các vấn đề như dân nhập cư đông, hạ tầng xã hội, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, môi trường đầu tư… Trong đó, nhu cầu về giải quyết thủ tục hành chính hàng ngày đối với các cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn và thực sự là vấn đề “nóng” của thành phố.