Thứ hai, 28/09/2020, 07:12:04 AM (GMT+7)

Lần đầu tiên tái tạo virus corona ngoài Trung Quốc

(15:09:31 PM 29/01/2020)
(Tin Môi Trường) - Các khoa học phát triển thành công phiên bản trong phòng thí nghiệm của virus corona, đột phá giúp đối phó sự lây lan toàn cầu của dịch viêm phổi Vũ Hán.

Lần[-]đầu[-]tiên[-]tái[-]tạo[-]virus[-]corona[-]ngoài[-]Trung[-]Quốc

Hình ảnh tĩnh của virus corona nuôi trong phòng thí nghiệm. Ảnh: Viện Doherty.

Nhóm nghiên cứu ở Viện truyền nhiễm và miễn dịch Peter Doherty ở Melbourne hôm nay cho biết họ sẽ chia sẻ mẫu vật nuôi từ một bệnh nhân nhiễm bệnh với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các phòng thí nghiệm ở những quốc gia khác. Một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc cũng nuôi thành công virus nhưng chỉ công bố trình tự bộ gene thay vì bản thân mẫu vật.

"Sở hữu virus thực sự đồng nghĩa với việc giờ đây chúng tôi có thể xác nhận và kiểm tra mọi phương pháp thử nghiệm, đồng thời so sánh về độ nhạy và đặc hiệu", Julian Druce, giám đốc phòng thí nghiệm nhận dạng virus thuộc Viện Doherty, cơ sở hợp tác giữa Đại học Melbourne và Bệnh viện Hoàng gia Melbourne, cho biết. "Virus sẽ được sử dụng như vật liệu đối chứng dương tính cho mạng lưới phòng thí nghiệm y tế cộng đồng ở Australia cũng như chuyển tới các phòng thí nghiệm chuyên ngành phối hợp với WHO ở châu Âu".

Dịch viêm phổi cấp do virus nCoV bùng phát ở thành phố Vũ Hán thuộc miền trung Trung Quốc vào cuối năm ngoái, khiến 132 người thiệt mạng và số ca nhiễm gần 6.000 người. Dịch bệnh lây lan qua nước bọt bắn ra khi ho và hắt hơi, có thời gian ủ bệnh lên tới 14 ngày.

Các nhà nghiên cứu sẽ sử dụng mẫu virus nuôi trong phòng thí nghiệm để tạo ra một xét nghiệm kháng thể, cho phép phát hiện sớm virus ở những bệnh nhân không bộc lộ triệu chứng nhiễm bệnh, cũng như góp phần chế tạo vắcxin.
(Theo Reuters)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lần đầu tiên tái tạo virus corona ngoài Trung Quốc

Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
 Tìm thuốc chữa bệnh từ hoạt chất của các loài nấm

(Tin Môi Trường) - Theo ScienceDaily, các nhà sinh vật học Hà Lan ở Viện Hübrecht (Utrecht), cùng với các đồng nghiệp của Viện da dạng sinh học nấm mang tên Julian Westerdijk và Đại học Utrecht, đã thành lập một thư viện các hóa chất phân lập từ hơn 10.000 loài nấm và hiện đã thử nghiệm chúng để tìm kiếm các hợp chất hoạt tính sinh học.

Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

(Tin Môi Trường) - Các nhà sinh vật học tìm thấy môi trường sống mới của san hô mềm dưới đáy biển sâu 500 m ngoài khơi Greenland.

ASUS kết hợp cùng Helly Tống trong dự án "The More of Less"

(Tin Môi Trường) - "The More of Less - Đơn giản là toàn năng" lấy cảm hứng từ phong cách sống tối giản, tập trung và tối ưu những thứ quan trọng từ đó tạo nên những giá trị mới toàn diện hơn, cũng như chiếc ZenBook 14 (UX425).