»

Thứ hai, 19/04/2021, 15:22:24 PM (GMT+7)

Kênh đào Suez khai thông

(21:25:42 PM 29/03/2021)
(Tin Môi Trường) - Tàu hàng Ever Given được kéo khỏi nơi mắc kẹt, cho phép khôi phục hoạt động trên kênh đào Suez.

Tàu hàng Ever Given hôm nay được kéo khỏi nơi mắc kẹt và đang di chuyển đến hồ Great Bitter để kiểm tra kỹ thuật, theo thông báo từ công ty Leth Agencies chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng đi qua kênh đào Suez.

 
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) xác nhận thông tin và tuyên bố khôi phục giao thông trên kênh đào Suez.
 
Kênh[-]đào[-]Suez[-]khai[-]thông
Tàu hàng Ever Given tại kênh đào Suez hôm 29/3. Ảnh: Reuters.
 
Tàu hàng Ever Given trước đó bị gió mạnh tác động và lại xoay ngang kênh đào Suez, chỉ vài giờ sau khi giới chức Ai Cập tuyên bố đã giải cứu thành công. Tuy nhiên, phần mũi tàu vẫn nổi trên nước và Ever Given không bị mắc cạn trở lại.
 
Dữ liệu định vị trên trang theo dõi tàu VesselFinder cho thấy Ever Given nằm chéo so với bờ cát, gần như chắn hoàn toàn lòng kênh khi bị gió thổi nhưng nhanh chóng được đưa trở lại hướng xuôi dòng nước. Sự việc diễn ra ngay trước khi lực lượng cứu hộ bắt đầu nỗ lực đưa con tàu rời khỏi vị trí hiện tại.
 
Ever Given, một trong những tàu container lớn nhất thế giới với tổng trọng tải hơn 200.000 tấn, đâm chéo vào bờ kênh đào Suez và mắc cạn sáng 24/3 khi di chuyển từ Biển Đỏ tới Địa Trung Hải. Con tàu gần như xoay ngang, bịt kín tuyến hàng hải qua kênh đào Suez, khiến mọi hoạt động di chuyển qua kênh đào phải dừng.
 
Kênh[-]đào[-]Suez[-]khai[-]thông
Vị trí tàu Ever Given khi bị gió thổi hôm 29/3. Ảnh: Vessel Finder.
 
Ít nhất hơn 400 tàu chở theo số lượng hàng hóa trị giá hàng tỷ USD đã mắc kẹt tại hai đầu kênh đào Suez do sự cố. Nghiên cứu từ công ty bảo hiểm Đức Allianz cho biết mỗi ngày kênh đào Suez bị chặn có thể gây thiệt hại thương mại toàn cầu khoảng 6-10 tỷ USD.
 
Những công ty vận tải biển lớn như Maersk của Đan Mạch phải chuyển hướng cho tàu đi vòng qua mũi Hảo Vọng của Nam Phi, dù chi phí cao hơn và tuyến đường dài hơn, bên cạnh nguy cơ gặp cướp biển.
 
(Theo Reuters)
Từ khóa liên quan: Kênh đào, Suez, khai thông
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Kênh đào Suez khai thông

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hệ thống nền tảng giúp thay đổi phương thức quản lý công dân

Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hệ thống nền tảng giúp thay đổi phương thức quản lý công dân

(Tin Môi Trường) - Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về dân cư) đã chính thức được Bộ Công an khai trương vào ngày 25/2/2021. CSDLQG về dân cư được xem là một bước đột phá trong quản lý dân cư tại Việt Nam, là hệ thống nền tảng giúp thay đổi phương thức quản lý công dân từ thủ công sang hiện đại. Với vai trò là đối tác chủ trì công nghệ, Tập đoàn VNPT tự hào được góp sức xây dựng 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quan trọng của đất nước.

Tin Môi Trường
 Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

(Tin Môi Trường) - Các nhà sinh vật học tìm thấy môi trường sống mới của san hô mềm dưới đáy biển sâu 500 m ngoài khơi Greenland.

VACNE 30 năm
 Ra mắt Trang thông tin điện tử Cộng đồng Hiệu quả Năng lượng Việt Nam

Ra mắt Trang thông tin điện tử Cộng đồng Hiệu quả Năng lượng Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Ngày 02/ 04 / 2021, tại Hà Nội, Trang thông tin điện tử Cộng đồng Hiệu quả Năng lượng Việt Nam (Viet Nam Energy Efficiency Community – viết tắt là VEECOM) đã chính thức ra mắt. Đây được coi là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam tổng hợp và cập nhật các kiến thức, thông tin mới nhất về Hiệu quả Năng lượng.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI