Thứ bảy, 04/07/2020, 12:42:10 PM (GMT+7)

Đêm nay sẽ có mưa sao băng

(09:22:16 AM 03/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Năm 2015 sẽ khởi động bằng hai hiện tượng thiên văn ngay ở các ngày đầu tiên của năm.

Đêm[-]nay[-]sẽ[-]có[-]mưa[-]sao[-]băng
Hiện tượng thiên văn đẹp đầu tháng 1/2015

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam cho biết Ở khía cạnh thiên văn, năm 2015 sẽ khởi động bằng hai hiện tượng thiên văn ngay ở các ngày đầu tiên của năm. Đó là mưa sao băng Qudrantids với thời gian cực điểm là vào đêm và rạng sáng ngày 3 - 4/1. Đây là trận mưa sao băng trung bình với mật độ lúc cực điểm khoảng 40 sao băng mỗi giờ.

Ngoài mưa sao băng, vào tối ngày 6/1 sẽ xuất hiện thêm hiện tượng sao Mộc ở vị trí trực đối với Mặt Trời. Khi ấy, sao Mộc nằm ở vị trí đối diện với Mặt Trời mà Trái Đất nằm ở giữa, vì thế vào thời điểm này, cư dân Trái Đất có thể thấy rõ nhất phần bề mặt được chiếu sáng của nó.

Một chiếc kính thiên văn nghiệp dư có thể giúp người yêu thiên văn theo dõi được hiện tượng này.

BT (tổng hợp)
Từ khóa liên quan: Đêm nay, sẽ có, mưa sao băng

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đêm nay sẽ có mưa sao băng

Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
 Tìm thuốc chữa bệnh từ hoạt chất của các loài nấm

(Tin Môi Trường) - Theo ScienceDaily, các nhà sinh vật học Hà Lan ở Viện Hübrecht (Utrecht), cùng với các đồng nghiệp của Viện da dạng sinh học nấm mang tên Julian Westerdijk và Đại học Utrecht, đã thành lập một thư viện các hóa chất phân lập từ hơn 10.000 loài nấm và hiện đã thử nghiệm chúng để tìm kiếm các hợp chất hoạt tính sinh học.

Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

(Tin Môi Trường) - Các nhà sinh vật học tìm thấy môi trường sống mới của san hô mềm dưới đáy biển sâu 500 m ngoài khơi Greenland.

Bkav 2020 ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo diệt virus không cần mẫu nhận diện

(Tin Môi Trường) - Ngày 25/ 6 /020, Tập đoàn công nghệ Bkav chính thức ra mắt phần mềm diệt virus Bkav 2020 ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện mã độc không cần cập nhật mẫu nhận diện.