Thứ tư, 12/08/2020, 13:58:46 PM (GMT+7)

Công nghệ 3D theo dõi u ác tính Tin ảnh

(10:10:24 AM 14/06/2013)
(Tin Môi Trường) - Các nhà nghiên cứu Australia đã phát triển thành công công nghệ hình ảnh 3 chiều (3D) để theo dõi các khối u phát triển và lan rộng trong thời gian thực.

Công nghệ 3D có thể theo dõi quá trình phát triển của các khối u.

Những hình ảnh 3D giúp các nhà khoa học biết được cần cung cấp thuốc điều trị trong bao lâu, khối lượng bao nhiêu và tần suất thế nào, từ đó hướng dẫn áp dụng các biện pháp điều trị phối hợp để phá vỡ các mô xung quanh khối u, giúp thuốc thẩm thấu hiệu quả hơn. Công nghệ mới cũng cho phép các nhà khoa học biết chính xác nơi nào thuốc có tác dụng để tập trung nâng cao hiệu quả điều trị ở các vùng đó.

Đỗ Vân (P/v TTXVN tại Australia)
Từ khóa liên quan: công nghệ, 3D theo, dõi u, ác tính

Gửi ý kiến bạn đọc về: Công nghệ 3D theo dõi u ác tính

Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Tìm thuốc chữa bệnh từ hoạt chất của các loài nấm

(Tin Môi Trường) - Theo ScienceDaily, các nhà sinh vật học Hà Lan ở Viện Hübrecht (Utrecht), cùng với các đồng nghiệp của Viện da dạng sinh học nấm mang tên Julian Westerdijk và Đại học Utrecht, đã thành lập một thư viện các hóa chất phân lập từ hơn 10.000 loài nấm và hiện đã thử nghiệm chúng để tìm kiếm các hợp chất hoạt tính sinh học.

Phát hiện vườn san hô mềm dưới biển sâu

(Tin Môi Trường) - Các nhà sinh vật học tìm thấy môi trường sống mới của san hô mềm dưới đáy biển sâu 500 m ngoài khơi Greenland.

Google đang hỗ trợ Bkav cấp chứng chỉ cho Bphone B86

(Tin Môi Trường) - Sau khi báo chí và các kênh truyền thông đưa tin về việc Bphone B86 chưa nhận chứng chỉ của Google, phía Google đã nắm được thông tin và đang tích cực hỗ trợ Bkav làm việc với các đối tác ủy quyền để sớm nhận chứng chỉ cho Bphone B86.