Thứ bảy, 20/07/2019, 11:53:15 AM (GMT+7)

"Cây ma" hiếm gặp xuất hiện ở Trung Quốc Tin ảnh

(16:03:01 PM 30/04/2019)
(Tin Môi Trường) - Lan thạch anh hay còn gọi là "cây ma" có thân óng ánh, trong suốt được tìm thấy ở Trung Quốc.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Các nhà khoa học tìm thấy loài lan thạch anh hiếm gặp ở huyện Chu Chí, thành phố Tây An, Trung Quốc, China News hôm nay đưa tin. Chúng chỉ cao khoảng một cm, mọc thành từng cụm, toàn thân óng ánh, trong suốt.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Lan thạch anh hay còn gọi là "cỏ âm hồn" có tên khoa học là Monotropa uniflora, loài thực vật có hoa trong họ Thạch nam. Trong tiểu thuyết võ hiệp Trung Quốc, chúng được mô tả là loài cỏ tiên có công dụng cải tử hoàn sinh hoặc mang sức mạnh bí ẩn.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Trong truyền thuyết Trung Quốc, lan thạch anh bị coi là loài hoa của địa ngục, tượng trưng cho tà ác. Do đó, nó còn có tên gọi khác là "cây ma".

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Chúng sống thành cụm trong những khu rừng âm u, ẩm ướt trên sườn núi, cách mặt nước biển 800–3.200 m. Mỗi cây cao 1-1,5 cm.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Đầu cây rũ xuống trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Lan thạch anh không có diệp lục, do đó không thể quang hợp. Nó sống ký sinh, hút chất dinh dưỡng trên xác sinh vật khác.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Lan thạch anh rất dễ tàn, cánh hoa chỉ cần chạm nhẹ là rơi xuống. Nếu bị ngắt, nó sẽ nhanh chóng khô héo và chuyển sang màu đen.

"Cây[-]ma"[-]hiếm[-]gặp[-]xuất[-]hiện[-]ở[-]Trung[-]Quốc

Chúng chỉ thích nghi với môi trường rừng âm u, ẩm ướt, nhiều đất mùn, rất khó sống trong môi trường nhân tạo.
T. H ( tổng hợp)

Gửi ý kiến bạn đọc về: "Cây ma" hiếm gặp xuất hiện ở Trung Quốc

CPECO
 Phát hiện loài nấm toàn thân phủ đầy vàng

(Tin Môi Trường) - Nấm Fusarium oxysporum bò đến đâu, vàng sẽ phủ quanh các sợi đến đó. Phát hiện này được đánh giá sẽ mang đến lợi ích mới cho ngành công nghiệp khai thác vàng của Úc.

Cây ớt sẽ là cây ăn trái đầu tiên được trồng trong vũ trụ

(Tin Môi Trường) - Nhóm các khoa học tại NASA đang trong giai đoạn chuẩn bị để đưa cây ớt vùng Española (bang New Mexico) lên trồng tại Trạm vũ trụ quốc tế, giúp các phi hành gia cải thiện bữa ăn.

"Giao việc tức thời- Nhắc việc thông minh” giúp thành phố giải quyết các vấn đề “nóng”

(Tin Môi Trường) - Là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, Tp.HCM có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng với hơn 10 triệu dân và 300.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động. Song, thành phố cũng đối mặt với rất nhiều các vấn đề như dân nhập cư đông, hạ tầng xã hội, ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, môi trường đầu tư… Trong đó, nhu cầu về giải quyết thủ tục hành chính hàng ngày đối với các cơ quan quản lý nhà nước là rất lớn và thực sự là vấn đề “nóng” của thành phố.