Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.vn
Website: www.tinmoitruong.vn

5 câu hỏi phỏng vấn marketing sinh viên mới ra trường hay gặp

(08:42:23 AM 30/12/2021)
(Tin Môi Trường) - Bạn mới tốt nghiệp và chuẩn bị bước vào cuộc phỏng vấn việc làm marketing? Để tăng sự tự tin và đưa ra các câu trả lời thuyết phục, hãy tham khảo 5 câu hỏi phỏng vấn marketing sau đây.

Bạn sẽ học được cách áp dụng riêng vào tình huống của bản thân để mở rộng cửa tiến đến công việc làm mong đợi. 

 

5 câu hỏi phỏng vấn marketing sinh viên mới ra trường hay gặp

Ảnh minh hoạ: IE

 

Bạn đã từng tham gia bất kì dự án marketing nào chưa? Kết quả thế nào?
 
Những sinh viên mới tốt nghiệp cảm thấy bế tắc khi gặp câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn. Họ cảm thấy thiếu tự tin và lo lắng vì mình là một “tân binh” trong ngành. 
 
Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi vì hồ sơ của bạn đã được thẩm định và thiếu kinh nghiệm chưa phải là yếu tố khiến bạn đánh mất cơ hội. Dù bạn chưa thực sự là nhân viên marketing chính thức ở bất cứ công ty nào thì có thể đề cập đến một số chương trình đã tham gia ở trường lớp hoặc các hoạt động từ thiện… Điều quan trọng là rút ra những bài học giá trị giúp bạn hoàn toàn tự tin để làm tốt công việc sắp tới. 
 
Nếu được giao một dự án marketing với ngân sách eo hẹp, bạn sẽ làm gì?
 
Ngân sách eo hẹp luôn là một “bài toán khó” trong các dự án marketing. Tuy nhiên với một người trẻ mới ra trường, nhà tuyển dụng ngầm kiểm tra sự sáng tạo và linh hoạt của bạn. Hơn nữa họ muốn kiểm tra bạn thuộc tuýp người nào: ưa mạo hiểm, táo bạo hay chậm mà chắc?
Để trả lời thuyết phục câu hỏi dạng này không đơn giản. Bạn cần có khả năng phân tích tốt và nắm chính xác tình hình. Bạn có thể mạnh dạn đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng về các dự án tương tự hoặc đã thực hiện ở năm trước, tính chất sản phẩm, dịch vụ… để từ đó có thể nêu ra một số ý tưởng, giải pháp phù hợp. 
 
Tại sao bạn lại chọn vị trí marketing tại công ty chúng tôi?
 
Bạn sẽ dễ dàng trả lời được câu hỏi phỏng vấn marketing này nếu đã có thời gian theo dõi, đánh giá sản phẩm/ dịch vụ của công ty trước đó. Hãy đưa ra một số nhận xét cụ thể về ngành hàng, sản phẩm mà công ty cung cấp và bày tỏ sự hào hứng, yêu thích về lĩnh vực này. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy bạn tuy mới ra trường nhưng đã có những phân tích sâu sát và thực tế, có sự hiểu biết nhất định về công việc, với lĩnh vực chứ không phải chọn việc hời hợt theo cảm tính. 
 
Ngoài ra, bạn có thể đề cập thêm giá trị mà thương hiệu mang lại, một vài dự án marketing nổi tiếng (nếu có) của công ty trước đó mà bạn đặc biệt ấn tượng… Nó sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn có sự hiểu biết sâu sắc về công việc và doanh nghiệp.
 
Bạn có cho rằng xây dựng cộng đồng trên các nền tảng truyền thông xã hội quan trọng không? Tại sao?
 
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các phương thức marketing thay đổi liên tục. Đặc biệt với những người làm trong ngành marketing đều cần phải cập nhật những phương tiện, nền tảng xã hội mới. Các nền tảng mạng xã hội đã giúp doanh nghiệp tiếp cận, duy trì tương tác với lượng khách hàng tiềm năng. Nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có phải là một người “hòa trong dòng chảy” của công nghệ truyền thông mới hay không.
 
Do đó đừng ngại ngần thể hiện sự năng động, linh hoạt của một thế hệ mới với sự cập nhật nhanh chóng các phương tiện truyền thông xã hội mới. Hãy đề cập đến lợi ích to lớn của cộng đồng trên các nền tảng này cũng như phân tích số liệu người tham gia, tệp khách hàng tiềm năng cũng như xu hướng sử dụng phương tiện này của một số thương hiệu lớn…. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn chia sẻ rằng mình chính là thành viên hoạt động tích cực, có những bài chia sẻ giá trị trên nhiều hội nhóm, cộng đồng liên quan đến lĩnh vực ứng tuyển trên các nền tảng truyền thông xã hội hiện tại. 
 
Theo bạn đâu là kênh marketing hiệu quả nhất với sản phẩm (dịch vụ) của công ty hiện nay?
 
Với câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn thử nghiệm độ hiểu biết và nhận định của bạn một cách cụ thể nhất với mặt hàng của công ty. Sẽ rơi vào thế bí nếu như bạn không tìm hiểu kỹ điều này. Trước khi phỏng vấn bạn nên tìm hiểu các phương thức marketing mà công ty đang thực hiện và ghi chú lại các nhận xét theo đánh giá của riêng bạn. 
 
Có thể ở vị trí người ngoài bạn không hoàn toàn nắm rõ các số liệu chính xác, nhưng điều này cho thấy bạn không ngại tìm hiểu và sẵn sàng đầu tư công sức để đạt được mục tiêu. 
 
Đừng quá lo lắng nếu như bạn chỉ mới ra trường chưa có được kinh nghiệm dày dặn để trả lời các câu hỏi phỏng vấn marketing một cách suôn sẻ. Đôi khi nhà tuyển dụng đánh giá cao các tiêu chí khác như sự trẻ trung năng động, táo bạo, linh hoạt và sự sáng tạo của một thế hệ “mới toanh”. Điều quan trọng là bạn cần thể hiện được sự phù hợp của mình với công việc này. Tự tin thể hiện đam mê, thực tế và có cơ sở, có nền tảng tốt chính là những điểm cộng tuyệt vời chinh phục nhà tuyển dụng trao cơ hội việc làm cho bạn.
 
Đặng Hảo