»

Thứ tư, 23/04/2014, 21:22:36 PM (GMT+7)

Bàn giao ngôi nhà xanh nhân ái

(11:30:18 AM 07/08/2013)
(Tinmoitruong.vn) - Sáng thứ Bảy, ngày 3 tháng 8 năm 2013, cán bộ nhân viên thuộc chương trình Helping Hands (Vòng tay nhân ái) - Khu vực thành phố Hồ Chí Minh của Công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đã thực hiện lễ bàn giao Ngôi nhà xanh đem đến không gian sống xanh cùng giải pháp bể chứa nước sạch dùng trong sinh hoạt cho gia đình anh Trần Tấn Trung, ấp Rạch Lá và gia đình anh Trần Thanh Tâm, ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ sau gần 5 tháng phát động và thực hiện.

Chương trình Helping Hands (Vòng tay nhân ái) - Khu vực thành phố Hồ Chí Minh của Công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đã giúp đỡ người nghèo ở Cần Giờ có nhà mới- Ảnh chụp ngày bàn giao nhà mới

 

Ngôi nhà xanh được xây dựng với diện tích từ 36-40m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 nhà bếp, 1 nhà vệ sinh kết hợp với giải pháp bể chứa nước sạch (dung tích 600 lít) xử lý nước lấy từ nguồn nước mưa và kể cả nước từ kênh rạch qua quá trình lọc đưa vào sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

 

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Ngôi nhà Xanh, ông Lâm Văn Hải, Phó Tổng giám đốc cao cấp đồng thời là Chủ tịch Chương trình Helping Hands Toàn quốc của Công ty cho biết: “Chúng tôi luôn quan niệm một công ty thành công phải là một doanh nghiệp tích cực, chia sẻ lợi nhuận với xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng. Và đó chính là văn hoá giá trị chung của công ty mà mỗi thành viên đều thấm nhuần, hướng tới và thực hiện một cách tình nguyện và nhiệt huyết. Ngôi nhà xanh là một hoạt động thiện nguyện được thực hiện trên tinh thần đó. nhân viên từ tất cả các bộ phận/ phòng ban của công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tại khu vực Tp. HCM, cùng người thân của mình, nhà phân phối khu vực, nhân viên bán hàng của nhà phân phối... đã cùng tham gia đóng góp cả về vật chất lẫn chất xám, kinh nghiệm và cả thời gian nghỉ cuối tuần cho chương trình này. Chúng tôi hi vọng Ngôi Nhà Xanh có thể trở thành mô hình mẫu mới để áp dụng trong việc xây nhà tình thương, giải pháp nước sạch cho nhiều gia đình không chỉ riêng tại Cần Giờ mà là nhiều khu vực khác trên toàn quốc”.

 

Cũng trong dịp này, anh Đỗ Phan Hoàng Vũ nhân viên phòng bán hàng của Công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, một trong những tình nguyện viên tích cực nhất của chương trình hào hứng chia sẻ: “Sau 5 tháng cùng tham gia phát động và thực hiện chương trình Ngôi nhà xanh, giờ nhìn ngôi nhà đã hoàn thiện và được trao tặng cho người dân. Tôi thấy rất vui vì đã góp 1 phần công sức nhỏ bé của mình trong việc mang đến cho những người dân nơi đây cuộc sống xanh và sạch hơn”.

 

Trong niềm vui mừng khôn xiết vì có được ngôi nhà hơn cả mơ ước, anh Trần Thanh Tâm bộc bạch: “Gia đình chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được nhận ngôi nhà này. Đây không chỉ là nơi trú mưa, nắng mà còn là cơ hội để chúng tôi thay đổi và vươn lên cuộc sống. Không biết nói gì hơn, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe tới  Ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên, nhà phân phối… của công ty”.

 

Cùng với việc trao tặng 2 Ngôi nhà xanh, trong dịp này Chương trình còn  trao tặng thêm các phần quà cho 2 gia đình: mỗi gia đình 1 nồi cơm điện Sharp, 1 bộ bình lọc nước uống trong nhà hiệu Seoul. Đồng thời trao tặng cho 5 cháu bé là con của 2 gia đình các phần quà gồm tập vở, cặp sách cho năm học mới sắp tới, cùng học bổng trị giá 1 triệu đồng/ phần/ cháu từ ngân sách cá nhân của ông Lâm Văn Hải.

 

Chương trình Ngôi nhà xanh đã nhận được sự hoan nghênh rất lớn của chính quyền xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. 

 

Đây là một trong những hoạt động của các tình nguyện viên thuộc chương trình Helping Hands của Công ty nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam do tiểu ban Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nhằm cải thiện môi trường, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn có cơ hội thay đổi và vươn lên trong cuộc sống.

Helping Hands là chương trình tình nguyện viên của Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt nam được chính thức khởi động và triển khai một cách chuyên nghiệp, có hệ thống trên Toàn quốc từ tháng 8 năm 2011. Đây là chương trình hoạt động do chính Cán bộ Nhân viên công ty xây dựng, quyên góp và thực hiện nhằm giúp đỡ cộng đồng xung quanh. Toàn bộ số tiền nhân viên quyên góp cho chương trình sẽ được công ty nhân đôi. Tính đến nay đã có 8 uỷ ban Helping Hands đi vào hoạt động tại tp. HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Điện Bàn, Cần thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Hóc Môn và khu vực lân cận thành phố HCMP. Hơn 20 chương trình đã được thực hiện với tổng số hơn ngàn tình nguyện viên tham gia với tổng số tiền gần 700 triệu đồng do tình nguyện viên đóng góp và công ty nhân đôi. Các chương trình tập trung hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ người nghèo, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, bảo vệ môi trường, các chương trình nước sạch cho cộng đồng...

NGỌC LAN
Pamas

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bàn giao ngôi nhà xanh nhân ái

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Môi trường xanh bách khoa
Đường dây nóng
Ngay nuoc the gioi 2014
Mgren Media
 Xúc động tình cảm gia đình gắn bó với bệnh nhân Alzheimer

Xúc động tình cảm gia đình gắn bó với bệnh nhân Alzheimer Tin ảnh

(Tinmoitruong.vn) - Life with Pito (Cuộc sống của Pito) là một loạt ảnh đáng kinh ngạc thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Ginger Unzueta, cô cũng chính là con dâu của nhân vật Pito trong series ảnh này.

Baner
 Tăng Thanh Hà làm Đại sứ thương hiệu cho Sữa đậu nành Vinasoy

Tăng Thanh Hà làm Đại sứ thương hiệu cho Sữa đậu nành Vinasoy Tin ảnh

(Tinmoitruong.vn) - Như TMT đã đưa tin, trong 2 ngày 18, 19/4/2014 tại TPHCM, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng đậu nành Vinasoy đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Đậu nành – Thực phẩm vàng của thế kỷ 21” với sự tham gia của 11 chuyên gia, nhà khoa học từ các nước Mỹ, Canada, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam. Người đẹp Tăng Thanh Hà đã làm Đại sứ thương hiệu cho Sữa đậu nành Vinasoy

Thu viện ảnh
 Album bị “rò rỉ” trước ngày phát hành chính thức – Ai là nạn nhân tương tự EXO?

Album bị “rò rỉ” trước ngày phát hành chính thức – Ai là nạn nhân tương tự EXO?

(Tinmoitruong.vn) - Gần đây nhiều nguồn tin đã làm dấy lên những vấn đề nóng hổi về việc các album âm nhạc bị “rò rỉ” trước ngày phát hành chính thức và EXO cũng không phải là ngoại lệ. Đoạn video quay lại vũ đạo và phần ca khúc chủ đề mới nhất “Overdose” (“Quá liều”) nằm trong album phát hành sắp tới của nhóm đã bị phát tán sớm hơn dự kiến nằm ngoài ý muốn của phía công ty chủ quản.

Dien dan tinmoitruong
Mdec vinh long 2013