»

Thứ hai, 22/01/2018, 21:31:05 PM (GMT+7)

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhiều sai sót kỹ thuật

(20:58:30 PM 12/07/2017)
(Tin Môi Trường) - Tại dự án này một số đốt dầm đã xuất hiện vết nứt, nền đường cầu Sông Cấm lún hơn so với dự báo.

Theo kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, dự án đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) có một số sai sót kỹ thuật.

 
Cụ thể, qua quan sát chất lượng thi công lớp bê tông nhựa một số vị trí trên mặt cầu cho thấy, độ bằng phẳng không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, thi công mối nối dọc chưa tốt; bề mặt tồn tại nhiều vệt lu lốp, một số vị trí bề mặt bêtông nhựa rời rạc, độ rỗng lớn.
 
Về công tác thi công cầu, một số đốt dầm trong các nhịp từ trụ P27-P29 đã xuất hiện vứt nứt, cần tiếp tục quan trắc...
 
Cầu sông Cấm thi công một dầm T không đảm bảo kích thước hình học theo thiết kế, nên khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5 cm so với các dầm còn lại. Hiện cây cầu này đã được thi công liên kết các dầm nên việc khắc phục, sửa chữa là rất khó khăn.
 
Cầu[-]vượt[-]biển[-]dài[-]nhất[-]Việt[-]Nam[-]nhiều[-]sai[-]sót[-]kỹ[-]thuật
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Ảnh: Giang Chinh
 
Ngoài ra, theo Hội đồng thì nền đường đầu cầu Sông Cấm vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế. Để đẩy nhanh tiến độ thông xe, nhà thầu dự kiến sử dụng biện pháp tăng tải để giảm thời gian lún. Tuy nhiên, theo Hội đồng nghiệm thu, nhà thầu chưa có các bản tính toán cụ thể để chứng minh rằng việc tăng tải này không ảnh hưởng đến điều kiện an toàn chịu lực của két cấu của mố đã được thi công hoàn thành trước đó. 
 
Hội đồng nghiệm thu cũng lưu ý việc rút ngắn tiến độ thi công nhằm mục đích thông xe sớm, có thể khiến một số hạng mục không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, dẫn đến trong quá trình khai thác sẽ sớm bộc lộ các khiếm khuyết về chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và làm tăng chi phí cho công tác bảo trì trong quá trình vận hành.
 
Với kết luận của Hội đồng nghiệm thu, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các bên liên quan tiếp thu và thực hiện những yêu cầu trên; làm rõ trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu đồng thời có giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế.
 
Dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,63 km (bao gồm cả cầu và đường). Điểm đầu tại nút Tân Vũ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, điểm cuối tại cổng Cảng Lạch Huyện. Trong đó, phần cầu dài 4,9 km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
 
Tại thời điểm kiểm tra, phần cầu chính của dự án đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện hệ thống vạch sơn, điện chiếu sáng. Tổng khối lượng thi công của dự án đến nay ước đạt khoảng 94%. Dự kiến, công trình sẽ thông xe vào cuối tháng 8/2017.
 
Ngọc Tuyên (VnExpress)
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nhiều sai sót kỹ thuật

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 10 ngôi nhà đẹp “lạ” làm bằng vật liệu tái chế

10 ngôi nhà đẹp “lạ” làm bằng vật liệu tái chế Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Những thứ làm từ vật liệu tái chế thì rất nhàm chán? 10 ngôi nhà độc đáo làm từ rác thải dưới đây sẽ khiến chúng ta thay đổi quan điểm.

VACNE
 Ăn ngon tại nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới

Ăn ngon tại nhà hàng dưới nước lớn nhất thế giới Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Bạn có thích được dùng bữa dưới biển, xung quanh là những đàn cá mập, cá voi, bạch tuộc, tôm càng và rất nhiều loại sinh vật biển khác đang bơi lội tung tăng không?

Banner QC
Kết nối yêu thương
 Người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho du lịch

Người Việt ngày càng chi nhiều tiền cho du lịch

(Tin Môi Trường) - Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng hai trong năm người tiêu dùng Việt được khảo sát cho biết sẵn sàng chi tiêu cho du lịch, tương ứng tỷ lệ 44%.

Làng văn hóa ẩm thực Nắng sông hồng
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI