Chủ nhật, 17/02/2019, 18:44:21 PM (GMT+7)

Phát hiện loài cóc mới tại bán đảo Sơn Trà

(23:11:56 PM 01/03/2018)
(Tin Môi Trường) - Ngày 1.3, ông Bùi Văn Tuấn, chuyên gia Tổ chức Nước Việt Xanh (Green Việt) chuyên nghiên cứu về hệ động thực vật tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà cho biết, các nhà khoa học vừa phát hiện thêm một loài cóc mới tại bán đảo Sơn Trà.

Phát[-]hiện[-]loài[-]cóc[-]mới[-]tại[-]bán[-]đảo[-]Sơn[-]Trà

Theo đó, các nhà khoa học thuộc Chương trình Bảo tồn Rùa Châu Á cùng với các đồng nghiệp đến từ Viện Sinh học nhiệt đới (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN), Đại học Lomonosov, Viện Sinh học nhiệt đới (Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga), Trường Đại học Sư phạm 1, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Huế, Trường Đại học Đà Nẵng, Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ VN) và Bảo tàng Royal Ontario (Canada) vừa công bố một loài lưỡng cư mới cho khoa học.

Tên của loài này là Leptolalax rowleyae Nguyen, Poyarkov, Le, Vo, Phan, Duong, Murphy & Nguyen, 2018_Cóc mày rô ly với bộ mẫu chuẩn thu thập tại Bán đảo Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.

Phát[-]hiện[-]loài[-]cóc[-]mới[-]tại[-]bán[-]đảo[-]Sơn[-]Trà

Hình ảnh loài cóc mới tại Sơn Trà.

Nghiên cứu đã tiến hành phân tích và so sánh đặc điểm hình thái, âm học và quan hệ di truyền với nhóm loài Leptolalax applebyi Rowley & Cao (phức tạp). Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Zootaxa ngày 1.3.2018.

Theo các nhà khoa học, những phát hiện này có thể cho thấy rằng, Sơn Trà vẫn còn là kho tàng khoa học sống cho thế giới cũng như Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện các nhà khoa học đang lo ngại Sơn Trà cũng đang bị ảnh hưởng xấu cả về mặt quản lý, phát triển du lịch nóng,...
Theo T. A/LĐO

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát hiện loài cóc mới tại bán đảo Sơn Trà

Ảnh môi trường
 Tạm dừng khai thác cát trên sông Đồng Nai thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng

(Tin Môi Trường) - Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng, Người Phát ngôn của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động khai thác cát trên sông Đồng Nai thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng từ ngày 1/1/2019.

Gấp 9 lần quy hoạch, vẫn xin bổ sung 17 dự án điện mặt trời

(Tin Môi Trường) - Bộ Công Thương xin bổ sung thêm 17 dự án điện mặt trời đã hoàn thành thẩm định vào quy hoạch điện mặt trời trong bối cảnh các dự án đã gấp 9 lần so với quy hoạch điện VII và nhiều hệ thống truyền tải điện đã đầy tải, quá tải.

Hoa anh đào Nhật khoe sắc tuyệt đẹp dưới chân núi Fansipan

(Tin Môi Trường) - Vùng du lịch Sa Pa có 3 điểm ngắm hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc thắm tuyệt đẹp ở Khu du lịch sinh thái núi Hàm Rổng phía sau nhà thờ đá cổ Sa Pa; khu vực đồi chè Ô Long ở gần đèo Ô Quý Hồ và khuôn viên UBND huyện Sa Pa ngay gần bờ hồ du lịch sinh thái trung tâm thị trấn Sa Pa.