Chủ nhật, 25/08/2019, 01:54:16 AM (GMT+7)

Phát hiện loài cá voi có bốn chân cực kỳ lạ

(14:30:37 PM 05/04/2019)
(Tin Môi Trường) - Loài cá voi đầu tiên trên được các nhà khoa học đặt tên là Peregocetus Pacificus.

Một con cá voi bốn chân cổ đại sống cách đây 40 triệu năm đã được phát hiện đem tới cái nhìn mới về những con cá voi đầu tiên xuất hiện trên hành tinh.

Nó được cho là tổ tiên đầu tiên của cá voi và cá heo đến Thái Bình Dương sau khi vượt qua Đại Tây Dương.

Phát[-]hiện[-]loài[-]cá[-]voi[-]có[-]bốn[-]chân[-]cực[-]kỳ[-]lạ
Chân dung tổ tiên của cá voi, cá heo hiện đại

Theo các nhà khoa học, loài cá voi đặc biệt này có bàn chân có móng và đặc điểm giống với rái cá, một loài sống cả trên cạn và dưới nước.

Hoá thạch của loài động vật này được tìm thấy trong lớp trầm tích dọc bờ biển Peru năm 2011, cho thấy chúng thích nghi với cuộc sống lưỡng cư.

Các nhà khoa học cho biết, từ thời Darwin người ta đã nhận định cá voi cùng cá heo có nguồn gốc từ loài động vật có vú bốn chân.

Người ta từng nghĩ rằng cá voi lần đầu chuyển từ đất liền xuống dưới nước cách đây 50 triệu năm vì tìm thấy những hoá thạch ở Ấn Độ và Pakistan.

Loài cá voi đầu tiên trên được các nhà khoa học đặt tên là Peregocetus Pacificus. Những chiếc móng giúp chúng đi lại trên cạn trong khi màng bơi giúp chúng bơi dưới nước như loài rái cá.

Hoá thạch của loài này được nghiên cứu cho thấy chúng có thể bơi vài tuần trong nước trong khi vẫn giữ được khả năng đi bộ ở trên cạn.

Hàm răng chúng sắc nhọn với chiếc mõm dài cho thấy những con cá voi đầu tiên có thể đã ăn cá và các loài giáp xác.
(Theo Daily Mail, Đất việt)

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát hiện loài cá voi có bốn chân cực kỳ lạ

CPECO
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Đồng Nai sẽ lập đoàn kiểm tra, không để tái diễn tình trạng khai thác đất trái phép tại xã Hố Nai 3

(Tin Môi Trường) - Nhiều tháng qua, vào những ngày cuối tuần, tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép. Lợi dụng ngày nghỉ, các đối tượng huy động nhiều phương tiện, khai thác đất mang đi bán. Việc khai thác đất trái phép diễn ra một cách rầm rộ, ngay giữa ban ngày, tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn.

Năng lượng mặt trời, nguồn tài nguyên vô tận của Ninh Thuận

(Tin Môi Trường) - Ninh Thuận có tổng lượng bức xạ năm lớn và giữa các tháng chênh nhau không nhiều, cán cân bức xạ dương và lớn là cơ sở để có nền nhiệt độ cao và ít biến đổi trong năm; là thế mạnh, tiềm năng bất tận của địa phương. Ninh Thuận trở thành một trong những địa danh sở hữu nhiều dự án nhà máy điện mặt trời nhất Việt Nam

Cây mai dương mọc tràn lan, Kon Tum huy động diệt trừ

(Tin Môi Trường) - Cây mai dương đang phát triển mạnh tại các vùng bán ngập thuộc TP.Kon Tum và huyện Đăk Tô, Sa Thầy. Trước tình hình này, UBND tỉnh Kon Tum vừa có chỉ đạo huy động các ngành và địa phương vào cuộc diệt trừ loại cây hại này.