»

Chủ nhật, 21/07/2019, 16:12:20 PM (GMT+7)

Siêu thị khởi động chiến dịch xanh vì môi trường

(23:32:30 PM 05/05/2019)
(Tin Môi Trường) - LOTTE Mart phối hợp thực hiện chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” với mong muốn truyền cảm hứng tới mọi khách hàng về ý thức sử dụng túi ni lông đúng cách và hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những chiếc túi thân thiện môi trường (Eco-bag).

Từ đó thực hiện hàng loạt các hành động thiết thực khác, cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu tới năm 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông.

 
Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường
Chiến dịch ra quân hành động vì môi trường tại địa phương
 
Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi ngày mỗi người sử dụng hơn 1 chiếc túi ni lông, mỗi ngày tại Hà Nội thải ra 4.000-5.000 tấn rác, trong đó rác thải nilon chiếm 7-8%, chỉ tính riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nilon/ngày. Nếu trung bình khoảng 10% lượng chất thải nhựa và túi nilon không được tái sử dụng mà thải bỏ hoàn toàn thì lượng chất thải nhựa và túi nilon thải bỏ xấp xỉ khoảng 2,5 triệu tấn/năm, đây là gánh nặng cho môi trường, thậm chí dẫn tới thảm họa "ô nhiễm trắng." Theo các chuyên gia, phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, các chất thải từ nhựa và nilon mới bị phân hủy. Chất thải nhựa nilon khi đốt sẽ tạo ra khí độc, tồn tại lâu dài trong môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.
 
Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường
Tư vấn khách hàng lựa chọn túi môi trường khi mua sắm
 
Túi Eco-bag với mục tiêu mang tới cho khách hàng một thông điệp nhất quán về bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức của khách hàng trong vấn đề “ô nhiễm trắng”. Bên cạnh đó, tính thời trang là điều mà team thiết kế của LOTTE Mart đặt lên hàng đầu với tông chủ đạo là nền trắng kết hợp xanh lá mang tới cho khách hàng một cảm giác xanh hơn, sạch hơn.
 
Với mỗi chiếc túi môi trường cỡ vừa bạn đã có thể đáp ứng cho mọi nhu cầu mua sắm của mình, hơn nữa túi môi trường có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng túi. Túi nhỏ có sức chứa lên đến 7 kg và túi lớn là 15 kg. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là 1 năm. 
 

Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường

Nếu hành động ngay hôm nay, mỗi người cam kết sử dụng túi thân thiện môi trường, con số túi ni lông trên thị trường sẽ giảm đi đáng kể.
 
Chia sẻ về chiến dịch, Tổng Giám Đốc LOTTE Mart Việt Nam, ông Kang Min Ho cho biết: “Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của con người và xã hội Việt Nam, LOTTE Mart sẽ tiếp tục thực hiện các dự án về môi trường, đặc biệt là kêu gọi cộng đồng giảm thiểu sử dụng túi ni lông và các sản phẩm chế xuất từ nhựa từ đó đóng góp vào kế hoạch giảm thiểu rác thải nhựa tại Việt Nam. Với Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế”, chúng tôi nỗ lực cắt giảm dần thói quen sử dụng túi ni lông của khách hàng, từ đó giảm thiểu 20% lượng túi ni lông sử dụng tại hệ thống, đồng thời định hướng phát triển tới 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông”
 
 

Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường

Tích cực vận động người dân sử dụng túi môi trường thay cho túi ni lông
 
Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” khởi động từ ngày 22/4/2019 đến hết tháng 12/2019, tại 14 Trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
 
Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường
Chương trình khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi môi trường cho mỗi lần mua sắm
 
Khách hàng mua sắm tại LOTTE Mart có cơ hội tham gia một số chương trình thú vị: Mua 1 túi môi trường tặng 30% giá trị túi bằng điểm thành viên; khách hàng mang theo túi môi trường có hóa đơn mua sắm từ 300.000 vnđ được tặng một gói khoai lang sấy 100g; đặc biệt chương trình “Tích tem nhận quà” với hóa đơn từ 100.000đ khách hàng mang theo túi môi trường sẽ được tặng 01 tem hình logo L-Care của LOTTE Mart. Tích đủ 10 tem khách hàng nhận được 1 chai nước rửa chén Choice L Haru hương chanh 1kg; Tích đủ 20 tem khách hàng sẽ nhận được 01 ấm đun nước Asanzo SK 1800.
 
Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường
Các sản phẩm thực phẩm tươi sống được trừng bày và đóng gói bằng lá chuối, hạn chế dùng túi ni lông.

Siêu[-]thị[-]khởi[-]động[-]chiến[-]dịch[-]xanh[-]vì[-]môi[-]trường

Chương trình dọn rác phối hợp cùng địa phương
 
Đồng hành cùng chuỗi hoạt động vì môi trường, bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi ni lông hiệu quả hơn. Triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường cao hơn. Sử dung lá chuối trong đóng gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của siêu thị bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường, triễn lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của LOTTE Mart…
( Theo Khám Phá)
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Siêu thị khởi động chiến dịch xanh vì môi trường

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt truyền thông quốc tế

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt truyền thông quốc tế

(Tin Môi Trường) - Thiền sư Thích Nhất Hạnh truyền tải khái niệm "Phật giáo dấn thân" do mình khởi xướng trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông quốc tế.

Tin Môi Trường
 Vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

Vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã

(Tin Môi Trường) - WildAid phối hợp cùng CHANGE tổ chức chương trình “Chuyến xe nghệ thuật hoang dã" từ ngày 6/5 đến ngày 27/6 nhằm vẽ tranh tường với các thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã tại những nơi công cộng trong 8 thành phố của Việt Nam bao gồm Cà Mau, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Hạ Long, Móng Cái và TP.HCM để thu hút người dân địa phương và khách du lịch tham quan, trải nghiệm.

VACNE 30 năm
 Hạ Long: Phát ngượng với những hành vi xấu xí của du khách

Hạ Long: Phát ngượng với những hành vi xấu xí của du khách

(Tin Môi Trường) - Thản nhiên xả rác… ngay cạnh thùng rác, vùi rác vào cát, bao biện rằng đang tạo việc làm cho công nhân vệ sinh… chỉ là một vài trong vô số những hành động kém văn minh của du khách đang diễn ra hàng ngày trên bãi biển vịnh di sản thế giới Hạ Long.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Khởi động Sự kiện “Vì môi trường biển không rác thải” 2019

Khởi động Sự kiện “Vì môi trường biển không rác thải” 2019 Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội và Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường, Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì môi trường biển không rác thải 2019” vào sáng ngày 19/5/2019 tại bờ biển Linh Trường, Thanh Hoá.

Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI