»

Thứ tư, 19/06/2019, 02:24:59 AM (GMT+7)

Khởi động dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh

(12:47:14 PM 08/06/2019)
(Tin Môi Trường) - Trong khuôn khổ thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019, sáng ngày 08 /6 /2019 , Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM tổ chức dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh. Tham gia thực hiện dự án có các đại sứ chương trình: Ca sĩ Ái Phương, diễn viên Hải Triều và diễn viên Cát Tường.

 
Theo đó, các đại sứ và tình nguyện viên, khách hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt sẽ tham gia cuộc thi. Đây là lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, chính vì thế cuộc thi góp phần làm đa dạng phong phú hơn cho các hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng tham gia thực hiện thông qua việc lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi cho môi trường.
 
Cùng tham gia hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh đợt này, ở góc độ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op cho biết, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ 30/05/2019 đến 12/06/2019, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, … đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. 
 
 
Với dự án Thứ hai Xanh, Saigon Co.op sẽ ưu đãi sản phẩm giá không đồng. Theo đó, mỗi thứ 2 hàng tuần, khách hàng thực hiện mua sản phẩm xanh sẽ được tặng miễn phí sản phẩm thứ 2 và giảm giá hơn một nữa cho sản phẩm tiếp theo cùng loại. Với khách hàng  thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng khủng nếu mang theo túi môi trường và tặng hàng chục nghìn Phiếu mua hàng . Riêng ngày 10/6, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op cả nước sẽ ngừng cung cấp túi ni lông cho khách hàng mua sắm tại siêu thị và thay bằng túi hoặc thùng có chất liệu giấy thân thiện môi trường, hoặc khách hàng có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường để mua sắm. Đây cũng là nhà bán lẻ đầu tiên của Việt Nam tiên phong thực hiện chương trình này.
 
Khởi[-]động[-]dự[-]án[-]“Racing[-]Green”[-]–[-]Vòng[-]đua[-]xanh
Các đại sứ tham gia chương trình
 
Có thể nói, với nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh cộng với sự nổ lực của các tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thì ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này sẽ lan toả rộng trong cộng đồng người dân thời gian tới. Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới. 
Để hưởng ứng Chiến dịch tiêu dùng xanh 2019, doanh nghiệp xanh đã kết hợp cùng hệ thống bán lẻ Saigon Co.op giảm giá đến 40% hơn 10.000 sản phẩm xanh an toàn và thân thiện với môi trường. Trong đó, tập trung chủ yếu là sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…của các thương hiệu có chứng nhận sản phẩm xanh như Comet, Sharp, Sunhouse, Spriing, Pond’s, Vinamilk, Co.op Organic…: Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường hộp giấy 1L giảm còn 47.500đ/hộp, kem dưỡng sáng da ngày/đêm L’Oreal 50ml giảm còn 139.000đ/hộp…
 
Khởi[-]động[-]dự[-]án[-]“Racing[-]Green”[-]–[-]Vòng[-]đua[-]xanh
Trao giải cho các thành viên đoạt giải
 
Trước đó, Lễ ra quân phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2019. Buổi lễ có sự tham gia của hơn 1.000 thanh niên tình nguyện, và hai đại sứ - ca sĩ Lê Thiện Hiếu, nhóm nhạc Monstar cùng góp mặt trong hoạt động giao lưu hướng tới bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thay thế có thể tải sự dụng và thân thiện với môi trường”. hỗ trợ người dân nhận diện rõ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính, sản phẩm thân thiện môi trường. Từ đó, thực hiện quyền của người tiêu dùng - quyền ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp Xanh, có lợi cho môi trường cũng như sức khoẻ của cộng đồng người dân. 
PHƯƠNG KHANH
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Khởi động dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt truyền thông quốc tế

Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong mắt truyền thông quốc tế

(Tin Môi Trường) - Thiền sư Thích Nhất Hạnh truyền tải khái niệm "Phật giáo dấn thân" do mình khởi xướng trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông quốc tế.

Tin Môi Trường
 Hẻm bích họa mới trong lòng Đà Nẵng

Hẻm bích họa mới trong lòng Đà Nẵng Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Biến một con hẻm cũ kỹ thành không gian mới là tham vọng mà dự án vẽ bích họa trong phố đang thực hiện tại trung tâm TP Đà Nẵng.

VACNE 30 năm
 Người dân và chính quyền quyết tâm biến Phú Quốc thành hòn đảo không rác thải nhựa

Người dân và chính quyền quyết tâm biến Phú Quốc thành hòn đảo không rác thải nhựa

(Tin Môi Trường) - Ngày 8/6 /2019, Ngày Đại dương thế giới năm nay, Phú Quốc chọn cho mình một mục tiêu lớn: phát động phong trào chống rác thải nhựa và thả giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Khởi động Sự kiện “Vì môi trường biển không rác thải” 2019

Khởi động Sự kiện “Vì môi trường biển không rác thải” 2019 Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội và Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường, Thanh Hoá tổ chức Lễ phát động Chương trình “Vì môi trường biển không rác thải 2019” vào sáng ngày 19/5/2019 tại bờ biển Linh Trường, Thanh Hoá.

Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI