»

Thứ bảy, 22/09/2018, 16:39:43 PM (GMT+7)

Các khu du lịch Sun World gây dựng tình yêu và lòng tin với du khách

(14:32:31 PM 12/12/2017)
(Tin Môi Trường) - “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” – những việc tốt đang được thực hiện hàng giờ tại các khu du lịch Sun World không chỉ gây dựng tình yêu và lòng tin với một điểm đến mà còn lan tỏa nét văn hóa đẹp của người Việt trong lòng du khách quốc tế.

Làm[-]gì[-]để[-]tạo[-]dựng[-]lòng[-]tin[-]với[-]du[-]khách?

Tủ đồ thất lạc ở Fansipan 

 

“Tủ đồ may mắn” 
 
Đó là tên gọi khác mà nhiều du khách trong và ngoài nước đã yêu mến dành cho “đủ đồ thất lạc” ở Sun World Ba Na Hills sau gần chục năm trời, chiếc tủ mang tới niềm vui mừng, hạnh phúc cho nhiều du khách trót làm thất lạc tài sản tại khu du lịch. 
 
Chiếc tủ được đặt ngay trên lối ra vào khu vực ga đi cáp treo, được nhiều du khách chụp ảnh và đăng lại trên trang cá nhân, kêu gọi mọi người cùng chia sẻ với mong muốn góp sức giúp khu du lịch sớm đưa các món đồ tìm về với chủ nhân. Trong tủ, nào tiền mặt, máy ảnh, máy quay, rất nhiều điện thoại, radio, đồng hồ, thậm chí là cả nhẫn vàng, vòng ngọc… do du khách bỏ quên hoặc đánh rơi đều được trưng bày, bảo quản cẩn thận. Nhiều món đồ đã được trao trả, nhiều món đồ vẫn được gìn giữ mỗi ngày, chờ tìm lại người đánh rơi.
 
Việc tìm và trả đồ thất lạc cho du khách của khu du lịch Sun World Ba Na Hills được chuyên nghiệp hóa thành một quy trình và nhân rộng trên khắp các khu du lịch mang thương hiệu Sun World khác từ Sun World Danang Wonders, Sun World Fansipan Legend tới Sun World Hạ Long Complex hay tới đây nữa là các khu vui chơi giải trí trong hệ thống Sun World sắp đi vào hoạt động. 
 
Không chỉ nhân viên khu du lịch “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” mà thậm chí nhiều khách đến chơi Bà Nà, nhặt được món đồ dù chỉ là cái ô che nắng cũng tìm cách gửi gắm vào chiếc tủ, với hy vọng người bỏ quên sẽ tìm đến lấy hoặc nhân viên khu du lịch sẽ có cách nào đó để trả lại cho chủ nhân của món đồ. Nét đẹp văn hóa ấy cứ tự nhiên lan tỏa, để mỗi ngày, cái tủ đồ may mắn lại góp thêm những câu chuyện đẹp.
 
Làm[-]gì[-]để[-]tạo[-]dựng[-]lòng[-]tin[-]với[-]du[-]khách?
Tủ đồ thất lạc tại Bà Nà Hils 
 
Những câu chuyện đẹp về lòng tin
 
Gần chục năm kể từ khi khu du lịch đi vào hoạt động, có không biết bao nhiêu chuyện kể từ cái “tủ đồ may mắn” tại Bà Nà Hills. Mỗi câu chuyện là một niềm vui, niềm tin và hy vọng. Hàng trăm du khách đã nhận lại tài sản thất lạc, tổng giá trị tài sản được trao trả lên tới hàng tỷ đồng.
 
Như trường hợp du khách Lê Quang Thuận và Huỳnh Quang Minh ở An Giang được hỗ trợ tìm lại hơn 300 triệu đồng, du khách Nguyễn Hữu Châu (Hà Nội) được trả lại 100 triệu đồng, du khách Hàn Quốc Seongil Yang tìm lại được hơn 60 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị…
 
Những du khách ấy đã gần như mất hết hy vọng có thể tìm lại được đầy đủ số tài sản đó, nhưng giống như trong câu chuyện cổ có ông bụt hiện ra, chỉ sau vài giờ, nhiều nhất là vài ngày, khối tài sản lớn đã được người Bà Nà trao tìm trả nguyên vẹn cho chủ nhân, trong sự ngỡ ngàng và hạnh phúc vỡ òa.
 
Làm[-]gì[-]để[-]tạo[-]dựng[-]lòng[-]tin[-]với[-]du[-]khách?
Anh Lê Quang Thuận nhận lại tài sản thất lạc tại Bà Nà 
 
Không chỉ Sun World Ba Na Hills mà trên toàn hệ thống khu vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group đều có tủ đồ thất lạc và quy trình tìm kiếm trao trả đồ thất lạc được áp dụng. 
 
Cách đây không lâu, tại Sun World Fansipan Legend, du khách Lê Thị Thu Ba (Hà Nội) cũng được đội an ninh của khu du lịch trao trả lại tài sản giá trị lên tới 140 triệu đồng.
 
Tại công viên Sun World Ha Long Complex, hôm 14/1/2017, khi dạo chơi tại khu vui chơi trên núi Ba Đèo của công viên Sun World Ha Long, du khách người Hàn Quốc Park Soo Young đã để quên một túi xách gồm nhiều giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân, với tổng trị giá lên tới gần 20 triệu đồng. Nhân viên khu vui chơi là chị Nguyễn Thị Hiền đã nhặt được túi xách và trao lại đồ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. 
 
Ngày 1/2/2017, một nhân viên khác của Sun World Ha Long Complex là anh Nguyễn Thế Anh đã nhặt được một ví nam trong đó có giấy tờ tùy thân và số tiền 18 triệu. Số tiền này cũng nhanh chóng được trao trả tới tận tay du khách.
 
Xây dựng hình ảnh đẹp cho điểm đến, bên cạnh những sản phẩm đẳng cấp còn là một nền tảng văn hóa được bồi đắp từng ngày từ lòng tin, sự nể trọng của du khách. Và bằng những câu chuyện đẹp về “tủ đồ may mắn Sun World”, bằng văn hóa xin chào, bằng những quy trình hỗ trợ du khách khuyết tật, đón khách chuyên nghiệp tại các điểm đến hàng đầu, du lịch Việt đang bền bỉ thay đổi và tạo dựng hình ảnh về một điểm đến thân thiện văn minh trong lòng du khách, kéo du khách đến và trở lại mảnh đất với vô vàn câu chuyện đẹp này.
PHƯƠNG ANH - Nguồn ảnh: Sun World
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Các khu du lịch Sun World gây dựng tình yêu và lòng tin với du khách

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 Tết treo tim mình lên tay áo

Tết treo tim mình lên tay áo

(Tin Môi Trường) - Vậy là Tết. Giữa những ngổn ngang và hoang mang của người trẻ trong cái thế giới thay đổi nhanh như tàu siêu tốc hyperloop, có ai trong chúng ta chợt nhìn thấy cành hoa xuân rồi dừng lại?

Công Ty TNHH Truyền Thông Du Lịch Và Giải Trí Vô Ưu
 Hẻm bích họa mới trong lòng Đà Nẵng

Hẻm bích họa mới trong lòng Đà Nẵng Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Biến một con hẻm cũ kỹ thành không gian mới là tham vọng mà dự án vẽ bích họa trong phố đang thực hiện tại trung tâm TP Đà Nẵng.

Banner QC
 Bảo vệ môi trường: Nhiều công ty đa quốc gia cam kết tham gia chiến dịch giảm rác thải nhựa

Bảo vệ môi trường: Nhiều công ty đa quốc gia cam kết tham gia chiến dịch giảm rác thải nhựa

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/9, Coca-Cola, Walmart cùng nhiều công ty đa quốc gia khác đã cam kết chung tay với Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) thúc đẩy chiến dịch giảm rác thải nhựa đại dương.

Kết nối yêu thương
 Việt Nam hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu”

Việt Nam hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu” Tin ảnhTin video

(Tin Môi Trường) - Cuối tuần vừa qua, hơn 250.000 người tại 95 quốc gia và 7 châu lục trên khắp thế giới đã tổ chức hơn 900 hoạt động để hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu” (gọi tắt là RISE), có mục tiêu nhấn mạnh tính cấp bách của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, và kêu gọi các nhà lãnh đạo có những hành động khẩn thiết hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Làng văn hóa ẩm thực Nắng sông hồng
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI