»

Thứ hai, 17/12/2018, 03:10:30 AM (GMT+7)

Vinamilk liên tục đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

(08:32:07 AM 01/08/2018)
(Tin Môi Trường) - Ngày 30/7/2018, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Theo như xếp hạng này, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ đô la Mỹ. Đây cũng là lần thứ ba Vinamilk nắm giữ vị trí này, chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu, tăng hơn 30% so với giá trị được xác định năm 2017 và hơn 50% so với năm 2016.

Vinamilk[-]3[-]năm[-]liền[-]đứng[-]đầu[-]danh[-]sách[-]40[-]thương[-]hiệu[-]công[-]ty[-]giá[-]trị[-]nhất[-]Việt[-]Nam

Danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

 

Từ con số 1,5 và 1,7 tỷ đô la Mỹ lần lượt trong các năm 2016 và 2017, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Vinamilk năm nay cho thấy chiến lược phát triển bền vững và đúng đắn của doanh nghiệp, sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng vươn lên để giữ vững ngôi vị số 1 ngành sữa tại Việt Nam.
 
Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 04/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất  hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á (2016 – 2018). Ngay sau đó, tháng 05/2018, tổ chức Kantar Worldpanel đã công bố Vinamilk thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2014 đến nay. Gần đây nhất, Vinamilk cũng vinh dự nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.
 
Vinamilk[-]3[-]năm[-]liền[-]đứng[-]đầu[-]danh[-]sách[-]40[-]thương[-]hiệu[-]công[-]ty[-]giá[-]trị[-]nhất[-]Việt[-]Nam
Dây chuyền sản xuất của Vinamilk tại nhà máy.
 
Đây là lần thứ ba, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất tại Việt Nam. Với tổng giá trị thương hiệu đạt gần 8,1 tỷ USD. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhưng nhóm tài chính - ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách do ngày càng có nhiều ngân hàng niêm yết trên sàn chứng khoán.
 
Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. “Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình”, Forbes Việt Nam cho biết.
 
Vinamilk[-]3[-]năm[-]liền[-]đứng[-]đầu[-]danh[-]sách[-]40[-]thương[-]hiệu[-]công[-]ty[-]giá[-]trị[-]nhất[-]Việt[-]Nam
Trụ ở chính công ty Cổ phần Sữa Việt Nam
Năm 2017, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay (Nielsen 08/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột. Hệ thống bán hàng của Vinamilk tỏa rộng khắp cả nước trong cả 3 hình thức phân phối là bán buôn, bán lẻ (240.000 điểm bán lẻ) và cửa hàng phân phối trực tiếp (575 cửa hàng). Sản phẩm của Vinamilk cũng có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và kênh thương mại điện tử www.giacmosuaviet.com.vn
 
Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan...từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế. 
 
Mỗi năm có khoảng 8 tỷ sản phẩm của Vinamilk được sản xuất bởi 13 nhà máy trải dài khắp Việt Nam, trong đó có hai siêu nhà máy sữa bột và sữa nước tại Bình Dương được trang bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống thiết bị khép kín và tự động hóa hoàn toàn từ khâu chế biến đến thành phẩm và đóng gói, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy sữa bột Việt Nam mỗi năm cho ra đời 54.000 tấn sữa bột, nhà máy sữa Việt Nam (Mega factory) đạt công suất 800 triệu lít sữa/năm.
HỒNG HOÀNG - Nguồn ảnh: Vinamilk
Loading...
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Vinamilk liên tục đứng đầu danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam
Đường dây nóng
Cảnh báo cháy rưngTHCM
 Sản phẩm Giảm cân Đông y Hoàng Dung giả mạo giấy xác nhận công bố

Sản phẩm Giảm cân Đông y Hoàng Dung giả mạo giấy xác nhận công bố

(Tin Môi Trường) - Qua rà soát hồ sơ, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế phát hiện Giảm cân Đông y Hoàng Dung được quảng cáo trên một số trang web có giả mạo giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm sản phẩm

Công Ty TNHH Truyền Thông Du Lịch Và Giải Trí Vô Ưu
 Công ty CP địa ốc Alibaba: Ngang nhiên bán khống dự án "ma"

Công ty CP địa ốc Alibaba: Ngang nhiên bán khống dự án "ma"

(Tin Môi Trường) - Dù không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào trên địa bàn huyện Long Thành, nhưng Công ty cổ phần (CP) địa ốc Alibaba (TP.Hồ Chí Minh) vẫn cấu kết để bán khống hàng trăm lô đất tại hơn 20 dự án khác nhau trên địa bàn huyện Long Thành.

Banner QC
 "Nóng” chuyện homestay trái phép trong vùng di sản Tràng An

"Nóng” chuyện homestay trái phép trong vùng di sản Tràng An

(Tin Môi Trường) - Từ khi Quần thể danh thắng Tràng An được công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, dịch vụ du lịch homestay trong vùng di sản “mọc” lên như “nấm sau mưa”. Chính quyền mạnh tay vào cuộc dẹp bỏ nhưng nhiều homestay trái phép vẫn ngang hiên hoạt động.

Kết nối yêu thương
Loading...
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI