»

Thứ năm, 06/10/2022, 19:57:15 PM (GMT+7)

Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh

(11:14:00 AM 15/09/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-Pepsi là công ty nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới có trách nhiệm đóng góp cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Triết lý này được thể hiện qua tầm nhìn chiến lược về sự bền vững.

Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh

 

Pepsi cam kết vào quá trình bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng hiệu quả qua các quá trình: sử dụng nước, đóng gói và hiệu quả năng lượng. Công ty hứa hẹn bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của trái đất thông qua đổi mới trong quá trình sản xuất.

 

Khi nói đến bảo tồn nước, Pepsi cam kết nâng cao hiệu quả nước sử dụng, tiết kiệm 20 phần trăm trên một đơn vị sản xuất vào năm 2015. Theo báo cáo thường niên năm 2009, Pepsi đã tiết kiệm hơn 11 tỷ lít nước thông qua cải thiện hoạt động và áp dụng công nghệ làm sạch chai bằng khí vô trùng thay vì rửa bằng nước. Quá trình thanh lọc khí rất hiệu quả nên Pepsi đang lan rộng kỹ thuật này cho các nhà máy đóng chai trên toàn thế giới của mình, tiết kiệm hàng tỷ lít nước.

 

Công nghệ này đã cho phép nhà máy Casa Grande ở Arizona và nhà máy Gatorade tại Mexico tái sử dụng 80 phần trăm nước trong quá trình sản xuất. Pepsi cũng cải tiến quá trình đóng gói bao bì thân thiện môi trường để khẳng định thêm sự cam kết của công ty. Trong thực tế, Pepsi cũng sử dụng 10 phần trăm polyethylene tái chế để tạo ra chai chứa có trọng lượng nhẹ hơn tạo điều kiện dễ dàng chuyên chở.

 

Pepsi cũng cải thiện mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của mình bằng cách khuyến khích hành vi tiết kiệm điện. Pepsico cam kết tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị sản xuất vào năm 2015 và công ty cũng đang trên đường tới mục tiêu này. Pepsi vừa hoàn thành dự án nâng cấp hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện tại 110 trung tâm phân phối, tiết kiệm hơn 6 triệu kilowatt-giờ điện. Bộ Năng lượng và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã trao cho công ty Pepsi chứng chỉ ENERGY STAR (chứng chỉ tiết kiệm năng lượng). Đây là phần thưởng công nhận sự cam kết của công ty trong sự nghiệp bảo vệ môi trường thông qua tiết kiệm năng lượng.

 

Minh Thư  (Theo Green Business)

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Pepsi hướng tới doanh nghiệp xanh

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Không xả rác
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy

Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy

(Tin Môi Trường) - Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
 Lần thứ 4 liên tiếp, VNPT đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Lần thứ 4 liên tiếp, VNPT đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Theo danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 vừa được Brand Finance chính thức công bố vào ngày 21/9/2022, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI