»

Thứ ba, 27/09/2022, 04:27:58 AM (GMT+7)

Bắc Giang sẽ có trung tâm hoa giống, hoa thương phẩm chất lượng cao

(11:43:47 AM 28/06/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) – UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt Dự án “Sản xuất hoa giống và sản xuất hoa thương phẩm chất lượng cao trên địa bàn thành phố Bắc Giang”. Dự án sẽ có khoảng 400 lượt người tham gia và thực hiện từ nay đến hết năm 2012.

 

 

Mục tiêu dự án là nhằm xây dựng mô hình nhân giống hoa cúc, sản xuất một số loại hoa chất lượng cao trên địa bàn thành phố Bắc Giang, bước đầu hình thành vùng sản xuất hoa tập trung góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

Theo kế hoạch, sẽ xây dựng mô hình nhân giống hoa cúc trong nhà lưới với diện tích 300 m², số lượng 10 nghìn cây để tiếp tục nhân ra 300 nghìn cây giống.

 

Đồng thời, xây dựng mô hình sản xuất hoa thương phẩm trong nhà lưới gồm: hoa phong lan với diện tích 360 m², số lượng 8.000 cây lan hồ điệp và 6.000 cây lan rừng; hoa lily với diện tích 2.500m², số lượng 42 nghìn củ giống.

 

Ngoài ra, sẽ xây dựng mô hình sản xuất hoa thương phẩm ngoài đồng ruộng gồm: hoa loa kèn với diện tích 7.200 m², số lượng 200 nghìn củ giống; hoa cúc với diện tích 10 nghìn m², số lượng 350 nghìn cây giống.

 

Theo Chinhphu.vn

TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bắc Giang sẽ có trung tâm hoa giống, hoa thương phẩm chất lượng cao

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Không xả rác
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy

Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy

(Tin Môi Trường) - Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố “xanh”, lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm có yếu tố “bền vững”… đang là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.

Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
 Lần thứ 4 liên tiếp, VNPT đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Lần thứ 4 liên tiếp, VNPT đứng thứ 2 top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(Tin Môi Trường) - Theo danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 vừa được Brand Finance chính thức công bố vào ngày 21/9/2022, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI