»

Chủ nhật, 09/08/2020, 00:58:05 AM (GMT+7)

Chủ tịch Asanzo vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt là ai?

(21:27:40 PM 23/06/2019)
(Tin Môi Trường) - Không học đại học, thời trẻ từng phải trải qua nhiều công việc như bưng phở, buôn linh kiện, ông Phạm Văn Tam trở thành Chủ tịch Tập đoàn Asanzo. Ông được mời tham gia show truyền hình thực tế Shark Tank mùa 3 dự kiến phát trên VTV vào tháng 7.2019 với vai trò "cá mập", nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp nhiều tiềm năng.

Chủ[-]tịch[-]Asanzo[-]vướng[-]nghi[-]vấn[-]bán[-]hàng[-]Trung[-]Quốc[-]đội[-]lốt[-]Việt[-]là[-]ai?

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo . Ảnh: Thành Nguyễn (VNE)

 
Chủ tịch Asanzo là ông Phạm Văn Tam được giới thiệu là học hết lớp 12, có đam mê kinh doanh và từng đi buôn tivi nội địa cũ.
 
Hình ảnh của ông trước đây luôn được đánh giá là doanh nhân thành đạt với thương hiệu tivi "Made in Việt Nam" nổi tiếng. Năm nay, ông Tam còn được VTV quảng cáo sẽ tham gia show truyền hình thực tế Shark Tank mùa 3 với vai trò "cá mập", nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp nhiều tiềm năng.
 
Theo Cổng thông tin Quốc gia đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo được thành lập vào tháng 10.2016 với vốn điều lệ 100 tỉ đồng. Đây là đơn vị kinh doanh chính của thương hiệu Asanzo.
 
Chủ đầu tư lớn nhất của Tập đoàn Asanzo là ông Phạm Văn Tam, góp vốn 90 tỉ đồng (tương đương tỷ lệ sở hữu 90%). 10% vốn còn lại chia đều cho 5 chủ đầu tư khác, gồm hai tổ chức Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Asanzo; ba cá nhân gồm bà Phạm Thị The, ông Phạm Văn Toản và ông Phạm Xuân Tình.
 
Chủ[-]tịch[-]Asanzo[-]vướng[-]nghi[-]vấn[-]bán[-]hàng[-]Trung[-]Quốc[-]đội[-]lốt[-]Việt[-]là[-]ai?
Hình ảnh của ông Phạm Văn Tam được quảng cáo trên poster chương trình Shark Tank mùa thứ 3 của VTV. Ảnh VTV
 
Ông Phạm Văn Tam sinh năm 1980 tại Quảng Ninh. Sau khi tốt nghiệp THPT, ông đã bươn trải khắp nơi kiếm tiền mà không đi học đại học. Trước khi trở thành một doanh nhân thành đạt, ít ai biết rằng ông Tam đã trải qua nhiều công việc như chụp ảnh, bưng phở, áp tải hàng, buôn linh kiện...
 
"Thời niên thiếu tôi có thể không học cao. Với tôi, kinh nghiệm trường đời là người thầy duy nhất" - ông Tam từng bộc bạch.
 
Ông Tam thất bại khi thành lập doanh nghiệp đầu tiên, dốc toàn bộ vốn vào khởi nghiệp nhưng doanh nghiệp đã đóng của sau một năm hoạt động.
 
Chủ[-]tịch[-]Asanzo[-]vướng[-]nghi[-]vấn[-]bán[-]hàng[-]Trung[-]Quốc[-]đội[-]lốt[-]Việt[-]là[-]ai?
Ông chủ Asanzo khởi nghiệp nhiều khó khăn. Ảnh TL
 
Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục dốc sức lập doanh nghiệp thứ 2.
 
Năm 2013, nhận thấy những thương hiệu tivi nổi tiếng chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, ông quyết định thành lập Asanzo – thương hiệu Tivi dành riêng cho người Việt. Asanzo đã tập trung sản xuất các loại tivi có kích thước tầm trung từ 21, 24 – 32 inch, tập trung vào phân khúc khách hàng ở nông thôn.
 
Cách đây vài ngày, Báo Tuổi trẻ đăng loạt bài điều tra về việc Asanzo dính nghi vấn sử dụng linh kiện Trung Quốc, xé nhãn "Made in China" và dán nhãn "Xuất xứ Việt Nam" vào sản phẩm.
 
Liên quan đến nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, trả lời báo báo chí, ông Phạm Văn Tam cho biết việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay vì “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của mình.
 
Ngày 21.6, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với doanh nghiệp Asanzo.
 
"Thay mặt ban chấp hành, tôi nhận lỗi với người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót này", bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - cho biết trong thông cáo phát chiều 21.6.
 
Theo bà Hạnh, hành vi nhập hàng Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam đã gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào hàng Việt, và ảnh hưởng xấu tới uy tín chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao.
 
L.Đ (TỔNG HỢP)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chủ tịch Asanzo vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt là ai?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
CPECO  TA Coaching @tahealingcoaching
 VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo

VNPT cảnh báo: bùng phát cuộc gọi mạo danh để lừa đảo

(Tin Môi Trường) - Trước tình hình phức tạp của các cuộc gọi từ đầu số nước ngoài, cuộc gọi mạo danh công an, tòa án, quân đội, ngân hàng, bưu điện thông báo có quà bưu phẩm từ nước ngoài, thông báo nợ cước viễn thông... cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. VNPT tiếp tục khuyến cáo và hướng dẫn khách hàng biện pháp phòng tránh.

Tin Môi Trường
 Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Vinamilk được “định giá” hơn 2,4 tỷ USD

(Tin Môi Trường) - Giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD tương đương hơn 55 ngàn tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm nay đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

VACNE 30 năm
Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI