Thứ hai, 28/09/2020, 02:56:23 AM (GMT+7)

Loài chim "khủng" có cánh dài 7 mét

(08:26:34 AM 12/05/2015)
(Tin Môi Trường) - Thử tượng tưởng điều gì sẽ xảy ra khi một con chim có sải cánh dài đến nỗi nó không thể đứng vừa trong phòng khách nhà bạn. Điều bạn nghĩ chính là những gì sẽ xảy ra nếu bạn đem loài chim có tên Pelagornis Sandersi về nhà.

[-][-]Loài[-]chim[-]"khủng"[-]có[-]cánh[-]dài[-]7[-]mét

Các nhà khoa học đã xác định được hóa thạch của loài chim được cho là lớn nhất từng thấy từ trước đến nay.

Theo như Trung tâm National Evolutionary Synthesis tại bắc Carolina, với sải cánh dài ước tính từ 6 đến hơn 7m, loài chim tuyệt chủng Pelagornis Sandersi được cho là có kích thước gấp đôi loài chim bay lớn nhất hiện nay – chim Royal Albatross.

Các nhà nghiên cứu cho rằng P.Sandersi sống cách đây khoảng 25 đến 28 triệu năm.

Với đôi cánh dài mỏng có kích thước lớn, cùng với khung xương rỗng, mỏng như tờ giấy đã cho phép loài chim này có thể bay được quãng đường dài mà không cần vỗ cánh – Trung tâm National Evolutionary Synthesis cho biết.

Chim Royal Albatross với đôi cánh dài khoảng 3m, chỉ bằng một nửa so với chim Pelagornis Sandersi

Nhưng điều đó không có nghĩa rằng loài chim này không gặp phải vấn đề về kích thước khi bay.

Bởi vì quá to nên chim P.Sandersi có thể phải chạy một đường dốc ngược chiều gió để có thể cất cánh lên được.

Hóa thạch của loài chim này lần đầu tiên được khai quật 31 năm trước khi các công nhân xây dựng khởi công một trạm cuối cùng tại sân bay quốc tế Charleston. Phần còn lại – bao gồm hộp sọ và nhiều xương cánh, xương chân quá lớn đến nỗi họ phải đào bằng quốc xới từ dưới lên.

Nhưng phát hiện này đã không được công bố cho đến tuần này khi các nhà khoa học hé lộ các phát hiện trên trang Proceedings of the National Academy of Sciences. Hóa thạch của chim P.Sandersi hiện đang nằm ở bảo tàng Charleston.

Cường Điệp/PLO
Từ khóa liên quan: Loài chim , khủng, có cánh, dài , 7 mét

Gửi ý kiến bạn đọc về: Loài chim "khủng" có cánh dài 7 mét

Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường

Check-in "vịnh Hạ Long" của núi rừng Tây nguyên: Tà Đùng cái tên khiến bạn giật mình Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Gân đây, hồ Tà Đùng (ở Đắk Nông) trở thành địa điểm check-in mới nổi tiếng của dân mê xê dịch. Cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây được ví như ‘vịnh Hạ Long’ của núi rừng Tây nguyên.

Dòng suối rộng 1,8 m nguy hiểm nhất thế giới

Dòng suối rộng 1,8 m nguy hiểm nhất thế giới Tin ảnh

(Tin Môi Trường) - Theo người dân địa phương, bất cứ ai không may sảy chân ngã xuống đây đều mất mạng. Hiện độ sâu của dòng suối vẫn chưa được xác định.

Hơn 2.750 tấn ammonium nitrate phát nổ ở Lebanon: Con tàu bị bỏ rơi trở thành “bom hẹn giờ" kinh hoàng

(Tin Môi Trường) - Nguyên nhân gây ra vụ nổ cực lớn ở Lebanon được cho là xuất phát từ hơn 2.750 tấn ammonium nitrate được trữ trong cảng nhiều năm qua mà không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết.