»

Thứ sáu, 05/06/2020, 17:17:20 PM (GMT+7)

Lợi ích khi áp dụng chế độ làm việc linh hoạt cho nhân viên

(11:25:43 AM 24/03/2020)
(Tin Môi Trường) - Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài và cả doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang áp dụng chế độ làm việc linh hoạt cho nhân viên của mình. Điều này có nghĩa là nhân viên không cần phải đến công ty mỗi ngày, có mặt đúng 8 giờ sáng và ra về lúc 5 giờ chiều. Thay vào đó, họ có thể đi làm giờ giấc linh hoạt hơn, hoặc làm việc tại nhà hoặc ở một địa điểm phù hợp, trừ việc tham gia một số cuộc họp định kỳ của công ty.

Lợi[-]ích[-]khi[-]áp[-]dụng[-]chế[-]độ[-]làm[-]việc[-]linh[-]hoạt[-]cho[-]nhân[-]viên

Mặc dù phương pháp này không phù hợp với tất cả cá nhân và các ngành nghề, những nếu bạn đang tìm hiểu về hình thức này thì đây là những lợi ích bạn nên biết để có thể đưa ra quyết định dành cho doanh nghiệp của mình.
 
Giữ chân nhân viên
 
Rất nhiều nhân sự trẻ hiện nay coi chế độ làm việc linh hoạt là một trong những yếu tố lý tưởng mà họ sẽ ưu tiên để gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp, bất kể họ đang tìm kiếm việc làm tiếng Nhật, tiếng Anh hay bất cứ ngành nghề nào khác. Những người trẻ cho rằng, việc chôn chân 8 tiếng trên văn phòng mỗi ngày không phải là phương án giải quyết công việc tốt hơn cả, đặc biệt là trong những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo và đột phá. Đôi khi, điều này còn mang đến sự áp lực và gò bó. Trong khi họ có rất nhiều lựa chọn tốt hơn ngoài kia để làm việc. Chính vì vậy, họ luôn mong muốn tìm một nơi có thể mang đến cảm giác thoải mái, chủ động về thời gian, độc lập tư duy và phát huy sáng tạo. Thực tế cũng cho thấy, những công ty có chính sách cởi mở và môi trường thân thiện thường sẽ giữ chân được nhân viên ở lại lâu hơn. 
 
Tăng năng suất lao động
 
Thay vì 8 tiếng uể oải làm việc một cách đối phó trên văn phòng, nếu được lựa chọn thời gian làm việc linh hoạt, nhân viên của bạn có thể hoàn thành công việc chỉ trong vòng 2-3 giờ với hiệu quả cao nhất. Lý do là với thời gian làm việc linh hoạt, mỗi người sẽ hoàn thành công việc với năng suất cao nhất ở một thời điểm nào đó trong ngày mà họ thấy hứng khởi hơn cả. Chẳng hạn, có người thích làm việc vào sáng sớm, có người lại làm tốt hơn vào ban đêm tĩnh lặng... Trưởng phòng Tư vấn trang tuyển dụng việc làm CareerLink chia sẻ, một khi đã được linh hoạt sắp xếp thời gian, họ biết cách phân bổ công việc và các hoạt động khác để cuộc sống cân bằng mà vẫn đảm bảo sự hài lòng với công việc. 
 
Điều quan trọng là bạn nên đặt niềm tin vào nhân viên của mình. Hãy đưa ra giới hạn thời gian và yêu cầu kết quả công việc để họ cảm thấy thoải mái, nhưng đồng thời vẫn chịu trách nhiệm về công việc được giao. 
 
Thu hút người tài
 
Nếu bạn xây dựng được chế độ làm việc linh hoạt, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn ứng viên tiềm năng. Đặc biệt trong hoàn cảnh xã hội hiện nay, thế hệ trẻ năng động luôn mong muốn mình có thể đa nhiệm, làm nhiều công việc một lúc và có thể làm việc từ xa thông qua internet. Rõ ràng, họ hiểu rõ trách nhiệm và tầm quan trọng của công việc mình làm để đổi lấy thời gian và sự linh hoạt cho cuộc sống, vậy nên họ sẽ mang đến cho bạn những giá trị mà bạn yêu cầu, thậm chí có thể là nhiều hơn như vậy. 
 
Ví dụ, hợp tác với một người làm sáng tạo nội dung tự do, đồng thời cũng là một “travel blogger” chắc chắn sẽ mang đến cho tờ báo, trang web của bạn nhiều bài viết thú vị về những địa điểm họ đã ghé thăm hơn là việc chỉ tìm kiếm thông tin suông trên internet. Từ đó, tờ báo hoặc trang web của bạn sẽ đa dạng và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. Hay như bạn đang cần tìm hiểu về một thị trường mới, nghiên cứu hành vi khách hàng ở đây để triển khai kinh doanh thì việc hợp tác từ xa với một ứng viên người bản địa có thể sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn việc sử dụng ứng viên tại nơi khác và làm việc trên văn phòng. 
 
Lợi[-]ích[-]khi[-]áp[-]dụng[-]chế[-]độ[-]làm[-]việc[-]linh[-]hoạt[-]cho[-]nhân[-]viên
Ảnh minh hoạ: IE

Tiết kiệm thời gian
 
Hãy tưởng tượng rằng, nhân viên của bạn mỗi sáng đều phải dậy sớm để chuẩn bị, sau đó chạy xe hơn 1 tiếng đồng hồ, cố gắng len lỏi qua những ngã tư tắc nghẽn để vừa có thể đưa con tới trường học, vừa kịp đến công ty vào lúc 8 giờ sáng để chấm công. Hơn một tiếng chạy đua với thời gian như vậy phần nào khiến họ khởi động công việc trong tâm trạng mệt mỏi và căng thẳng. 
 
Nhưng nếu bạn lùi giờ làm muộn 30 phút đến 1 tiếng, hoặc cho phép nhân viên được làm việc ở địa điểm nào đó phù hợp, miễn là họ cần kết nối với mọi người đúng giờ để trao đổi hoặc báo cáo thì bạn đang tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên và cả thời gian chờ của chính mình. Hơn 1 giờ chạy xe đó họ sẽ tận dụng để tập trung và hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn. 
 
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
 
Với công nghệ phát triển và phổ biến, bất kỳ nhân sự nào trong một doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng giao tiếp, trao đổi công việc, hay họp hành trực tuyến qua mạng internet từ chính nhà mình hoặc địa điểm bên ngoài khác. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc laptop kết nối internet là bạn đã có đầy đủ thiết bị cần thiết để làm việc di động. Việc sử dụng thiết bị cá nhân làm việc cũng ngày được ưu tiên vì phù hợp với chế độ làm việc linh hoạt này. Đối với doanh nghiệp, điều này chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, bàn ghế và cả bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế các thiết bị văn phòng định kỳ. 
Huyền Nguyễn
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lợi ích khi áp dụng chế độ làm việc linh hoạt cho nhân viên

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
Tin Môi Trường
 TP HCM: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống muốn được hoạt động phải lưu ý 10 tiêu chí

TP HCM: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống muốn được hoạt động phải lưu ý 10 tiêu chí

(Tin Môi Trường) - Muốn được hoạt động, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở TP HCM phải có khoảng cách tối thiểu giữa 2 người là 1m; người chế biến, người phục vụ, người vận chuyển phải được đeo khẩu trang; có đầy đủ nước rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn cho người chế biến, người ăn, người giao nhận thực phẩm.

VACNE 30 năm
 6 thói quen tai hại khi vệ sinh thân thể mà nhiều người không biết

6 thói quen tai hại khi vệ sinh thân thể mà nhiều người không biết

(Tin Môi Trường) - Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng họ có thói quen sai lầm trong việc vệ sinh thân thể. Để khỏe mạnh, không chỉ phải tuân theo các quy tắc vệ sinh, mà còn phải thực hiện một cách hoàn toàn chính xác.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI