»

Thứ bảy, 06/06/2020, 21:43:10 PM (GMT+7)

Bất ngờ lý do nhà hàng ở Nha Trang "chém đẹp" du khách Malaysia

(15:18:34 PM 09/02/2019)
(Tin Môi Trường) - Trứng xào cà chua 500.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần... là số tiền phi lý mà 1 nhà hàng ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị tố "chặt chém" nhóm du khách nước ngoài.

Trên mạng xã hội vừa lan truyền một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) với mức giá "cắt cổ". Theo hoá đơn này, món trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần, đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần...

 
Theo thông tin ban đầu, 1 đoàn khách đến từ Malaysia vào nhà hàng Hưng Phát ăn uống vào tối 7-2 (mùng 3 Tết). Đến khoảng 19 giờ 40 phút, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau khi ăn xong, phía đơn vị lữ hành đã bức xúc đưa hóa đơn lên mạng xã hội, cho rằng nhóm khách này bị "chặt chém".
 
Bất[-]ngờ[-]lý[-]do[-]nhà[-]hàng[-]ở[-]Nha[-]Trang[-]"chém[-]đẹp"[-]du[-]khách[-]Malaysia
Hóa đơn của Nhà hàng Hưng Phát bị tố "chặt chém" du khách
 
Liên lạc với chủ nhà hàng Hưng Phát, phóng viên ghi nhận nhà hàng này đã đổi chủ đến 3 lần. Ông Phụng, người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2-2 (tức 28 Tết), ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới. 
 
Chủ mới sau khi tiếp nhận cũng về Bắc chứ không ở lại Nha Trang trong dịp Tết này. Nhà hàng này chưa được chủ trực tiếp điều hành mà chỉ giao tạm thời cho người quản lý mới.
 
"Khi biết sự việc trên mạng, tôi cũng rất bức xúc vì cảm thấy sự việc cũng ảnh hưởng đến danh dự của mình nên có gọi điện về quản lý nhà hàng hỏi rõ sự tình. Quản lý nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn"- ông Phụng nói.
 
Ông Phụng cho biết nhân viên cũng "bấm đại" để ra hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn. Trong số 5 triệu đồng thu được, theo ông, cũng chi cho hướng dẫn viên 2 triệu đồng.
 
Bất[-]ngờ[-]lý[-]do[-]nhà[-]hàng[-]ở[-]Nha[-]Trang[-]"chém[-]đẹp"[-]du[-]khách[-]Malaysia
Nhà hàng Hưng Phát

Bất[-]ngờ[-]lý[-]do[-]nhà[-]hàng[-]ở[-]Nha[-]Trang[-]"chém[-]đẹp"[-]du[-]khách[-]Malaysia

Đoàn kiểm tra đến nhưng chủ nhà hàng không có mặt
 
Sáng 9-2, đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa cũng đến làm việc nhưng nhà hành Hưng Phát chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc, không ở lại trong Tết.
 
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà, cho biết không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên. Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lý, bảo vệ quyền lợi du khách.
 
Ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính Khánh Hòa, cũng đề nghị hãng lữ hành của nhóm khách Malaysia kể trên giữ hóa đơn và liên lạc với đường dây nóng của Thanh tra Sở để có cơ sở xử lý.
Kỳ Nam/NLĐ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bất ngờ lý do nhà hàng ở Nha Trang "chém đẹp" du khách Malaysia

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
Tin Môi Trường
 Vinamilk được bình chọn nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020

Vinamilk được bình chọn nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020

(Tin Môi Trường) - Theo kết quả khảo sát mới đây do Công ty Tư vấn các giải pháp Nguồn Nhân Lực và Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Anphabe công bố, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được bình chọn là 1 trong 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020.

VACNE 30 năm
 6 thói quen tai hại khi vệ sinh thân thể mà nhiều người không biết

6 thói quen tai hại khi vệ sinh thân thể mà nhiều người không biết

(Tin Môi Trường) - Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi phát hiện rằng họ có thói quen sai lầm trong việc vệ sinh thân thể. Để khỏe mạnh, không chỉ phải tuân theo các quy tắc vệ sinh, mà còn phải thực hiện một cách hoàn toàn chính xác.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI