»

Thứ năm, 12/12/2019, 13:01:42 PM (GMT+7)

Báo Mỹ viết: "Việt Nam mới là thiên đường ẩm thực đường phố" Tin ảnh

(13:20:59 PM 04/11/2012)
(Tin Môi Trường) - “Nước Mỹ đã sinh ra những nhà hàng di động nhưng Việt Nam mới là thiên đường ẩm thực đường phố. Không đâu lại có văn hóa ẩm thực đa dạng như Việt Nam”, trang CNNgo.com đã viết về Việt Nam như thế.

 

Những hàng quán vỉa hè Việt Nam có những mẹo rất riêng hay còn gọi là “bí quyết gia truyền” để có thể hấp dẫn khách đến với quán của mình. Người Việt Nam rất “cơ động”, họ đi lại bằng những chiếc xe máy gọn gàng và len lỏi giữa phố phường đông đúc một cách hăng hái để có thể thưởng thức món ngon mình muốn.

 

Từ bánh mì pa-tê, các món xôi phục vụ nhanh gọn cho tới những món phải tìm tới tận nơi như các loại bún, phở… người bán hàng đều không thiếu khách bởi dòng người hàng ngày đổ ra đường là bất tận và chắc chắn trong số đó có không ít những cái dạ dày đang đói muốn thưởng thức những món ngon lạ miệng.

 

Có một điểm đặc biệt thú vị ở những người bán hàng rong là cách họ rao hàng, những tiếng rao vần vè và nên thơ, nghe rất có giai điệu. Trong thời đại công nghệ số, có những người rao hàng theo cách hiện đại hơn, họ dùng loa đài đã ghi âm sẵn, nhưng cũng có người dùng micro để rao, tựa như họ đang hát karaoke vậy.

 

Đối với tất cả những ai yêu ăn uống, hay đói vặt và ghét những bãi đỗ xe hầm bà lằng, Việt Nam và những chiếc xe máy nhỏ xinh len lỏi giữa phố phường sẽ là nơi “đất lành chim đậu”.

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Những khách du lịch trẻ tuổi sẽ nhanh chóng thích nghi với văn hóa xe máy ở Việt Nam. Tại ngôi nhà cổ có mái vòm đua ra – một biểu tượng lâu năm của người Hà Nội – cửa hàng Kem Tràng Tiền, một người cha đưa con tới để tận hưởng niềm hạnh phúc trẻ thơ.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Đối với các cặp đôi, các gia đình và những người yêu kem, kem Tràng Tiền đã trở thành một nét văn hóa Hà Nội.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Những món ăn đường phố ngon lành có ở khắp mọi nơi tại Việt Nam, ở đâu có đường, ở đó có quà vặt. Và phải nói rằng cuộc cạnh tranh giữa những người bán hàng nơi đây quả là gay cấn. Một quầy bán hàng di động tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh với bàn ghế nhựa nhẹ tênh giúp người bán bánh tráng này có được địa điểm bán hàng lý tưởng. Người Việt Nam càng lúc càng bận rộn và yêu cầu tốc độ, này là người mẹ đèo con tấp vội vào mua bánh, kia là cậu bé học sinh tranh thủ táp vào ăn món quà vặt.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Từ điểm nhìn của một người bán hàng, giao thông vèo vèo thế này không phải là cơ hội tốt để có thể bán được nhiều hàng. Nhưng những món quà vặt nhanh gọn, lấy ngay như bánh mì lại bán đắt hàng trên con phố quanh năm đông đúc Trần Quang Khải.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Rất ít người Việt Nam ngày nay có đủ thời gian ăn sáng ở nhà. Họ ăn nhanh gọn ngoài đường để tiết kiệm thời gian, đúng theo lối sống bận rộn và hối hả của dân thành thị. Những cửa hàng bánh mì pa-tê là lựa chọn thường thấy của người dân xứ sở này. Bánh mì Việt Nam đã từng xuất hiện trên trang du lịch của tờ National Geographic là một trong 15 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Những chú gà, vịt, ngan quay thơm nức là món ăn hấp dẫn của người Việt cho những bữa ăn chính trong ngày.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Ít người Việt Nam thích mua rau củ, thịt cá trong siêu thị. Họ thích tấp xe máy ngay vào lề đường và chọn mua thực phẩm tươi sống.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Rất nhiều người bán hàng rong tự tìm tới khách hàng, họ sẽ đẩy xe hàng lại gần những khách hàng tiềm năng để mời chào. Một người phụ nữ dừng lại mua giò trả thì sẽ có một người phụ nữ bán chuối ghé lại mời mua. Có một điều là người Việt Nam rất hòa nhã, những người phụ nữ tấp vào lề đường mua hàng hay những gánh hàng rong như thế này tồn tại rất nhiều, có khi cản trở giao thông nhưng dòng xe sẽ tự động điều chỉnh để lách qua được mà không mấy ai phàn nàn hay lên tiếng. Ở nơi đây, họ trân trọng và quý mến những người bán hàng rong đã vất vả từ nông thôn ra thành thị, lam lũ kiếm sống. Hơn nữa, người dân thành thị cũng rất cần có những người bán hàng như họ.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Đàn ông Việt Nam rất thích bia hơi và thịt nướng và họ cũng rất yêu âm nhạc. Hiếm có quán bia nào không có chút nhạc xập xình. Người bán hàng rong ở Đồng Hới này có một chiêu thức vô cùng lợi hại: trước mặt anh ta là một quán bia vỉa hè, người thanh niên này vừa bán đĩa vừa kết hợp dịch vụ karaoke di động cho những khách hàng nào muốn thể hiện giọng hát, khi nào không có khách hát, chính anh sẽ say sưa hát cho đám đông đang say sưa túy lúy nghe.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Ở một tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam - tỉnh Hà Giang, những người nông dân thu hút khách qua đường bằng các món nông sản tươi sống. Những chú cua này được buộc vào một hòn gạch và đặt trên một cái mâm có để xâm xấp nước – một cách quảng cáo vô cùng độc đáo.

 

Ẩm[-]thực[-]đường[-]phố[-]Việt[-]Nam[-]lên[-]báo[-]Mỹ

 

Một cặp đôi đi “phượt” ở xứ sở thiên đường với những núi đá vôi tuyệt đẹp – Đồng Văn, Hà Giang. Những người nông dân nhanh chóng bắt được xu hướng du lịch mới này và bán những món hàng quê như ếch nướng và cơm lam để phục vụ những vị khách phương xa lúc đói lòng.

 

Bích Ngọc /DT (Theo CNNgo)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Báo Mỹ viết: "Việt Nam mới là thiên đường ẩm thực đường phố"

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
CPECO
Đường dây nóng
 TA Coaching @tahealingcoachingCPECO
 Thái Lan tạo mưa nhân tạo  giúp dân chống hạn

Thái Lan tạo mưa nhân tạo giúp dân chống hạn

(Tin Môi Trường) - Chính phủ Thái Lan đã bắt đầu chiến dịch gây mưa nhân tạo ở các khu vực đông bắc và miền trung nước này từ ngày 16-8 trong bối cảnh hạn hán nghiêm trọng đang đe dọa sinh kế của nhiều người, chủ yếu là nông dân.

Tin Môi Trường
 4 thói quen nên loại bỏ khi quản lý đội nhóm

4 thói quen nên loại bỏ khi quản lý đội nhóm

(Tin Môi Trường) - Trong suốt quá trình làm việc và xây dựng sự nghiệp, bất kỳ ai cũng muốn phát triển đến những vị trí cao hơn, có tầm quan trọng lớn hơn với tập thể. Đó là mưu cầu chính đáng và hoàn toàn nên có, nhất là trong sự phát triển mạnh mẽ toàn diện ngày nay.

VACNE 30 năm
 CV xin việc: bí quyết sử dụng từ khóa hiệu quả

CV xin việc: bí quyết sử dụng từ khóa hiệu quả

(Tin Môi Trường) - Sử dụng các từ khóa một cách phù hợp trong CV là điều rất quan trọng giúp hồ sơ xin việc của bạn được nhà tuyển dụng chú ý đến và tăng cơ hội được tham gia phỏng vấn. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ liên quan đến các yêu cầu cụ thể cho một công việc, cụ thể là những kỹ năng, khả năng, thông tin và phẩm chất mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI